PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ชาวเวเนฯนับหมื่นข้ามพรมแดนซื้ออาหาร

ชาวเวเนฯนับหมื่นข้ามพรมแดนซื้ออาหาร
Tuesday, July 12, 2016 - 00:00
ชาวเวเนฯ ข้ามพรมแดนมาซื้ออาหารที่เมืองคูคูตา โคลอมเบีย
ชาวเวเนซุเอลาหลายหมื่นคนข้ามพรมแดนไปโคลอมเบียเพื่อซื้ออาหารและยารักษาโรคเมื่อวันอาทิตย์หลังมีการเปิดพรมแดน 12 ชั่วโมง
ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา นิโกลัส มาดูโร สั่งปิดพรมแดนที่ติดกับโคลอมเบียตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้วตามมาตรการป้องกันอาชญากรรม โดยระบุว่าบริเวณนี้เป็นพื้นที่แทรกซึมของกำลังรบกึ่งทหารของโคลอมเบียและแก๊งอาชญากร และป้องกันไม่ให้ลักลอบขนสินค้าราคาถูกจากเวเนซุเอลาเข้าโคลอมเบีย แต่เมื่อวันอาทิตย์ทางการเปิดพรมแดน 12 ชั่วโมง
เวเนซุเอลากำลังเผชิญวิกฤติเศรษฐกิจอย่างรุนแรงทำให้ขาดแคลนอาหารและสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวันอย่างมาก เมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีรายงานว่าหญิงชาวเวเนซุเอเลาราว 500 คน ลักลอบข้ามพรมแดนเพื่อไปซื้ออาหาร
เจ้าหน้าที่โคลอมเบียเผย การเปิดพรมแดนเมื่อวันอาทิตย์มีประชาชนข้ามพรมแดนจากเมืองซาน อันโตนิโอ เดล ตาชีรา ในเวเนซุเอลา มาเมืองคูคูตาในโคลอมเบียราว 35,000 คน
ซูเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ ในโคลอมเบียแออัดด้วยชาวเวเนซุเอลาที่มาซื้อสินค้าจำเป็นต่างๆ ได้แก่ ข้าว, น้ำมันพืช, แป้งและน้ำตาล โดยหญิงเวเนซุเอลาคนหนึ่งบอกว่า ที่นี่มีทุกสิ่งที่เธอต้องการ ส่วนหญิงอีกคนหนึ่งที่ข้ามพรมแดนมาพร้อมกับสามีและลูกเล็กอีก 2 คนให้ความเห็นว่า รัฐบาลไม่ควรปิดพรมแดน เธออยู่ที่เมืองซาน อันโตนิโอ และความเป็นจริงคือ ขณะนี้เราไม่มีอาหารให้ลูกๆ ได้กิน
ส่วนชาวเวเนซุเอลาที่ต้องการข้ามพรมแดนในช่วงเวลาที่พรมแดนปิดจะต้องมีใบอนุญาตพิเศษจากทางการ.

ไม่มีความคิดเห็น: