PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ลุ้น.!ศาลรธน.เตรียมพิจารณาคำร้องปชป.ยื่นเลือกตั้งโมฆะ 12 ก.พ.

ศาลรธน.เตรียมพิจารณารับหรือไม่รับคำร้องปชป.ยื่นเลือกตั้งโมฆะก่อนไต่สวนคดีกู้ 2 ล้านล้านพรุ่งนี้ 12 ก.พ.

วันที่ (11ก.พ.) มีรายงานข่าวจากศาลรัฐธรรมนูญแจ้งว่า ในวันพรุ่งนี้ (12 ก.พ.57) เวลา 10.00 น. คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะมีการไต่สวนคำร้องที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 154 วรรคหนึ่ง (1) ว่าร่างพ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ พ.ศ. .... มีข้อความขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ โดยศาลรัฐธรรมนูญได้นัดพยานผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 คน ประกอบด้วย ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินหรือผู้แทน นายพิสิฐ ลี้อาธรรม อดีตส.ส.ร. น.ส.สุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง นายทนง พิทยะ อดีตรมว.คลัง และนายธีรชัย ภูวนารถนรานุบาล อดีตรมว.คลัง มาให้ถ้อยคำเพิ่มเติมจากที่เคยไต่สวนพยานผู้ร้องและผู้ถูกร้องมาก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะมีการประชุมตามปกติก่อนที่จะเริ่มการไต่ต่สวน โดยมีวาระการพิจารณาว่าจะรับหรือไม่รับ ในคำร้องที่นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีตส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 เพื่อขอให้ศาลสั่งให้การเลือกตั้ง ส.ส. เป็นการทั่วไป เมื่อวันที่ 2 ก.พ. เป็นโมฆะ เนื่องจากรัฐบาลพยายามจัดการเลือกตั้งโดยไม่คำนึงถึงความขัดแย้ง อีกทั้งยังขอให้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรคเพื่อไทยพร้อมตัดสิทธิทางการเมืองกรรมการบริหารพรรค เป็นเวลา 5 ปี

‪#‎สยามรัฐ‬


ไม่มีความคิดเห็น: