PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ลุงอนนท์ ไทยดี 65 ปี ขอทานเขียนหนังสือ เหยื่อระเบิดอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เสียชีวิตลงแล้ว

ลุงอนนท์ ไทยดี 65 ปี ขอทานเขียนหนังสือ เหยื่อระเบิดอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เสียชีวิตลงแล้ว (11 กุมภาพันธ์ 2557) ที่โรงพยาบาลราชวิถี เมื่อเวลา 15.40 น.

อนนท์ ไทยดี ชายวัย 65 ปี ที่เรียกตัวเองว่าเป็น ขอทานเขียนหนังสือ โดยอาศัยพื้นที่บริเวณสกายวอล์คสะพานลอยอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นที่ทำมาหากินด้วยการขายหนังสือทำมือ ที่เขียนด้วยตัวเอง เพื่อเลี้ยงชีพ จนเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาของผู้คนที่ผ่านไปผ่านมาในย่านนั้น จู่ ๆ เขาก็โดนลูกหลงของระเบิดจากความไม่สงบทางการเมือง เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2557 จนต้องเข้ารับการรักษาอยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลราชวิถี เพราะมีบาดแผลตามร่างกายและศีรษะ ซึ่งวันต่อมาแพทย์ก็แจ้งให้ทราบว่าอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

แต่ล่าสุด วันนี้ (11 กุมภาพันธ์ 2557) กลับมีรายงานจาก ผู้สื่อข่าว TNN24 @poohtnn24 ระบุว่า นายอนนท์ ไทยดี อายุ65 ปี หรือ ขอทานเขียนหนังสือ ได้เสียชีวิตลงแล้วหลังจากเข้ารับการรักษาอยู่นานเกือบ 1 เดือน โดยเขาได้จบชีวิตลงเมื่อเวลาประมาณ 15.40 น. ที่โรงพยาบาลราชวิถี เนื่องจากมีลิ่มในกระแสเลือดบริเวณซี่โครง เพราะแรงระเบิด ทำให้ต้องเสียชีวิตลงก่อนกำหนดออกจากโรงพยาบาลเพียงไม่กี่วัน

http://hilight.kapook.com/view/97740

คุณลุงอนนท์ ไทยดี ลุงเขียนหนังสือขอทานเคยให้สัมภาษณ์ว่า จุดเริ่มต้นที่ทำให้ลุงต้องมาเขียนหนังสือขอทานนั้นคือการที่เมื่อก่อนลุงเคยรับราชการ แล้วต่อต้านสิ่งที่ไม่เป็นธรรม ไม่โปร่งใส ไม่เอื้ออำนวยสิ่งที่จะเข้าข้างประโยชน์ตนเอง ตลอดช่วงอายุรับราชการของลุง 34 ปี ลุงอยู่ด้วยความลำบาก ความเห็นต่างก็เลยไม่มีใครชอบลุง ลุงก็เลยลาออกก่อนกำหนด ลุงก็เลยเขียนขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกงานศพ และการที่ลุงเป็นคนใจดีทำให้ลุงหยิบยืมเงินเพื่อไปช่วยเหลือคนอื่นจนทำให้เป็นหนี้ 3ล้านบาท และลูกๆก็ได้ช่วยปลดหนี้ให้ลุงเดือนละ2หมื่นบาท ลุงจึงหนีออกจากบ้านมา เมื่อถามว่า “คิดว่าการเขียนหนังสือของลุงถือว่าเป็นอาชีพหนึ่งเลย หรือไม่” ลุงก็ตอบว่า “ป้ายข้างหน้าคือคำตอบ “เมื่อขอทาน...เขียนหนังสือ” และสิ่งที่ลุงนำมาเขียนหนังสือคือ ประสบการณ์ วิสัยทัศน์ และสิ่งที่อยากจะสื่อออกมา อยากจะเปลี่ยนแปลงโลก และประเทศไทย

http://utcc-jr21.blogspot.com/


ไม่มีความคิดเห็น: