PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

คำต่อคำ : ลูกสาว "สนธิญาณ" เผยชัด!! นาทีตร.พกอาวุธ-ปีนรั้วบุกค้นบ้านสุดอุกอาจ !!

คำต่อคำ : ลูกสาว "สนธิญาณ" เผยชัด!! นาทีตร.พกอาวุธ-ปีนรั้วบุกค้นบ้านสุดอุกอาจ !!
คำต่อคำ ลูกสาว "สนธิญาณ" เปิดเผยช่วงเวลาตำรวจบุกค้นบ้าน ชี้ไม่มีการบอกกล่าว-กดกริ่ง แต่บุกปีนเข้าบ้านสุดอุกอาจ-บางส่วนมีอาวุธ พร้อมยืนยันในบ้านไม่เจอสิ่งผิดกฏหมาย
วันนี้ ( 11 ก.พ.57 )  สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาพ.ต.ท.สายัณห์ปุ๋ย หนองโพสารวัตรปราบปรามสภ.โพธิ์แก้วนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า30นายพร้อมอาวุธครบมือบุกค้นบ้านเลขที่90/142หมู่บ้านพุทธธานีต.กระทุ่มล้มอ.สมพรานจ.นครปฐม ของนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม อดีตผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์ ซึ่งถูกควบคุมตัวไว้ตามพรก.ฉุกเฉินเมื่อวานนี้  โดยขณะเข้าค้นภายในบ้านซึ่งมีเพียงภรรยา ลูกสาวพ่อบ้านคนขับรถและคนงานในบ้านเท่านั้น  หลังจากใช้เวลาค้นบ้านนานกว่า3ชม.เจ้าหน้าที่พบเพียงเสื้อเกราะและวิทยุสื่อสารจึงควบคุมตัวนายวรพจน์ ไชยเดช.อายุ51ปี.พ่อบ้านและนายประมวญประจันนวลอาย45ปีคนขับรถนายสนธิญาณมาสอบปากคำที่สภ.โพธิ์แก้ว
ล่าสุดผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ได้ลงพื้นที่สัมภาษณ์ นางสาวกิ่งการะเกด ชื่นฤทัยในธรรม ลูกสาวนายสนธิญาณ ขณะเดินทางไปดำเนินเรื่องประกันตัว พ่อบ้าน และคนขับรถ ที่สภ.โพธิ์แก้ว โดยเนื้อหามีดังนี้
ผู้สื่อข่าว : เหตุการณ์เป็นยังไง ?
ก็ในช่วงเวลาประมาณ 6.24 น. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาที่ในบ้าน ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า เข้ามาในลักษณะปืนรั้วเข้ามา แล้วทำการเปิดประตูอะไรเอง แล้วให้เจ้าหน้าที่ท่านอื่นเข้ามาในบ้าน แต่ว่าก็ยังไม่ได้เข้ามาอยู่ในตัวบ้าน แต่ก็มีการเดินตรวจสอบสิ่งของต่างๆ ในบริเวณพื้นที่บ้าน และก็มีการรวบตัวของคนรถ และคนดูแลบ้าน ที่โรงรถ
ผู้สื่อข่าว : เราได้ยินเสียงเรียกหรือกดกริ่งมั้ย ?
ไม่มีการกดกริ่งหรือเสียงเรียกอะไรเลย อันนี้ก็เท่าที่ดูจากกล้องวงจรปิด ตามบันทึกคือไม่มีการกดกริ่งปืนข้าวรั้วเข้ามาเลย และปลดล็อคประตูให้เจ้าหน้าที่ท่านอื่นเข้ามา
ผู้สื่อข่าว : แล้วเราได้ขอดูหมายค้นมั้ย ?
ในเบื้องต้นก็ขอดู ทางเจ้าหน้าที่ก็ปฏิบัติตามขั้นตอนมีหมายมาถูกต้อง
ผู้สื่อข่าว : หลังจากที่ค้นภายในบ้านแล้วเจ้าหน้าที่ทำอย่างไรต่อ ?
หลังจากที่ขอดูหมาย เลยให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นภายในบ้าน แต่ก็ไม่เจออะไรหรือสิ่งผิดปกติ ผิดกฏหมาย
ผู้สื่อข่าว : หลังจากนี้เราจะมีการดำเนินคดีเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ที่บุกเข้ามาในบ้าน ?
เบื้่องต้นต้องปรึกษาทนาย กับผู้ที่เกี่ยวข้องเพราะเป็นการเข้ามาที่อุกอาจ ต้องแจ้งว่าเจ้าหน้าที่เข้ามาพร้อมอาวุธจากที่เห็นก็ค่อนข้างตกใจนิดนึง เป็นการเข้ามาอย่างที่ไม่บอกกล่าวล่วงหน้าไม่มีการกดออดเรียก
ผู้สื่อข่าว : เรื่องนี้เป็นปัญหาการเมืองหรือเปล่า เพราะคนที่โดนหมายค้นโดนควบคุมตัวไว้แล้ว ?
เรื่องนี้ก็ต้องบอกเลยนะคะว่าไม่แน่ใจ เพราะหลังจากที่เมื่อวานไปเยี่ยมคุณพ่อมาที่ ตชด.ภาค1 ก็คิดว่าเรื่องราวก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ทางผู้กำกับก็รับปากจะดูแลเป็นอย่างดีทั้งคุณพ่อและครอบครัวของเรา
ผู้สื่อข่าว : กลัวมั้ยว่าจะมีคนไปโยงเรื่องค้นบ้านเข้ากับเรื่องของการเมือง ?
อาจจะมีกังวลบ้างนิดนึง ก็อยากจะให้ช่วยให้ความเป็นธรรมกับทางครอบครัวด้วย
ผู้สื่อข่าว : คุณแม่เป็นอย่างไรบ้าง ?
อาจจะมีตกใจบ้างเล็กน้อยเลยส่งกิ่งมาแทน
ผู้สื่อข่าว : อันนี้คือมาดำเนินการเรื่องการประกันตัวคนในบ้าน ?
เบื้่องต้นจะมาประกันตัวก่อนในเรื่องที่จะฟ้องหรือไม่อยู่ในดุลยพินิจของทนายและผู้ที่เกี่ยวข้องให้ช่วยชี้ทาง
ผู้สื่อข่าว : ในส่วนของคุณพ่อที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกปปส.หรือเรื่องการเมืองเรามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่
คือต้องเข้าใจก่อนว่าในส่วนของคุณพ่อเข้าไปช่วย กปปส.เป็นเรื่องของอุดมการณ์เข้า ทางบ้านก็เป็นเบื้องหลังช่วยสนับสนุนเรื่องกำลังใจ แต่ถ้าถามว่าเกี่ยวข้องมั้ยก็ไม่อยากให้เอาส่วนของครอบครัวของแกนนำเข้าไปเกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของการเมือง
ผู้สื่อข่าว : อยากจะฝากเรียนถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจมั้ยว่าในส่วนของการเมืองก็การเมือง ประชาชนก็ประชาชน
อยากฝากว่าไม่อยากให้ทำการปฏิบัติกับประชาชนเกินกว่าเหตุในแบบที่เกิดขึ้น อาจจะขอตรวจค้นในลักษณะถ้อยทีถ้อยอาศัย ให้เกียรติเจ้าของบ้าน ไม่อุกอาจแบบนี้ ไม่เกินกว่าเหตุแบบนี้


ไม่มีความคิดเห็น: