PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บิ๊กสหพัฒน์ปัดเป็นท่อน้ำเลี้บงม็อบกำนัน

บิ๊ก′สหพัฒน์′ปัดเป็นท่อน้ำเลี้ยง กปปส. พร้อมชี้แจง ลั่นฟ้องกลับ บอกข่มขู่กันแบบนี้ยิ่งซ้ำเติมศก.

วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557, 10:46 น.

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ในเครือสหพัฒน์ ผู้ผลิตและทำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ของประเทศไทย กล่าวว่า โดยปกติภาคธุรกิจประสบปัญหาขาดสภาพคล่องอยู่แล้วอันเป็นผลจากการชุมนุมทางการเมือง กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง อีกทั้งกำลังซื้อส่วนใหญ่ยังถูกดูดไปด้วยนโยบายประชานิยมด้านต่างๆ ภาคธุรกิจขนาดใหญ่ก็ไม่ได้หวังว่าจะให้รัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือ โดยภาคธุรกิจขนาดใหญ่ได้ปรับตัวรับภาวะเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มถดถอยด้วยการปรับตัวจากเดิมที่เคยทำธุรกิจเชิงรุกหันมาทำธุรกิจเชิงรับ ลดกิจกรรมด้านการตลาดต่างๆ ลง 

"ปัญหาสภาพคล่องของภาคธุรกิจเกิดมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว รัฐบาลยังมาซ้ำเติมสภาพคล่องของภาคธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยการประกาศจะรวบรวมรายชื่อขององค์กรและบุคคลที่เป็นท่อน้ำเลี้ยงให้กำนันสุเทพ ยิ่งสร้างความเสียหาย สิ่งที่น่าห่วงคือการอายัดบัญชี ที่เป็นสภาพคล่องหลักของภาคธุรกิจ เป็นการกระทำที่ไม่ดีและขาดสติปัญญาอย่างรุนแรง ในการออกประกาศในสิ่งที่ยากจะเข้าใจ" นายบุญชัยกล่าว และว่า 

ภาครัฐอย่ามาข่มขู่กันด้วยวิธีการแบบนี้เพราะยิ่งจะเป็นการซ้ำเติมเศรษฐกิจ ส่วนข้อกล่าวหา สหพัฒน์ฯเป็นหนึ่งในท่อน้ำเลี้ยงของนายสุเทพ ขอชี้แจงว่าบริษัททำธุรกิจอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมาไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง หากทาง ศรส.เรียกไปให้ชี้แจงก็พร้อมจะแต่งตั้งทนายความไปชี้แจง อีกทั้งเตรียมฟ้องกลับข้อหาหมิ่นประมาทกล่าวหาเป็นท่อน้ำเลี้ยงโดยมิชอบไม่มีหลักฐาน 

ไม่มีความคิดเห็น: