PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

พล.อ.ประยุทธ์ : มีโอกาสเกิดสงครามกลางเมือง หากทุกฝ่ายไม่เคารพกติกา

"พล.อ.ประยุทธ์" เผย แลกกับอะไรก็ยอม อยากให้บ้านเมืองสงบ ยัน ไม่เคยอยากเป็น นายกฯคนกลาง รมวกห. เชื่อมีโอกาสเกิดสงครามกลางเมือง หากทุกฝ่ายไม่เคารพกติกา เตือนหยุดกระพือข่าวกองกำลังต่างชาติ ไม่ใช่นิยาย แค่นักเลงหัวไม้ ใจกล้า คล้ายปี53

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.กล่าวถึง เเหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้น และโอกาสจะเกิดสงครามกลางเมือง นั่นว่า มีแน่นอน ถ้าทุกฝ่ายไม่เคารพกติกา ก็คงช่วยอะไรไม่ได้ที่เหตุการณ์จะต้องเกิดขึ้น

"และหากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แกนนำและผู้นำ ต้องรับผิดชอบความสูญเสียที่เกิดขึ้น อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ " ผบทบ.กล่าว

ผบทบ.กล่าวว่า ทหารทำทุกอย่างเพื่อแก้ปัญหา แค่เมื่อทำอะไรไป ก็มักถูกตำหนิตลอดเวลา เพราะฉะนั้นเวลานี้ทหารคงทำได้แค่เพียงรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเท่านั้น และโดยบทบาทการกระทำของกองทัพ จะทำไปเพื่อประเทศ ประชาชนโดยรวม ไม่ใช่ทำเพื่อฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ที่จะใช้เป็นประโยชน์ในอนาคต

เมื่อถามว่า กองกำลังต่างชาติมีจริงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบยังไม่พบในกองกำลังนี้ เพราะงานแบบนี้ใช้นักเลงที่ใจกล้า ฝึกอีกเล็กน้อยก็ก่อเหตุได้ กองกำลังต่างชาติจึงไม่มี
"อย่าคิดเป็นนิยาย พวกนี้ก็เป็นพวกที่เคยก่อเหตุในปี 53 เป็นพวกนักเลง ซึ่งหากทราบแน่นอนคงจับได้หมดแล้ว ขอให้ถามตำรวจคงจะทราบอะไรมากกว่าผม"

เมื่อถามว่า เสื้อแดงอยากให้ผบ.ทบ.เป็นรมว.กลาโหม และ นายกรัฐมนตรีคนกลาง นั่น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่อยากเป็นอะไรสักอย่าง แค่อยากให้ประเทศชาติ ประชาชน สถาบัน ปลอดภัยเท่านั้น จะให้แลกด้วยอะไรก็ยอม ในฐานะเป็นเจ้าหน้าที่คงเกลียดคนไม่ได้ ไม่มีความรู้สึกส่วนตัว ไม่เช่นนั้นคงทำงานไม่ได้ ผมไม่อยากใช้วิธีการแก้ปัญหา โดยการหยุดปัญหาหนึ่ง และก้าวไปสู่อีกปัญหาอย่างไม่วันจบสิ้น

ส่วนสถานการณในอนาคต ผมมั่นใจว่าความดีย่อมชนะความชั่วได้อย่างแน่นอน เพียงแต่ต้องใช้เวลามากขึ้นในโลกปัจจุบัน

จาก -ทีนิวส์


ไม่มีความคิดเห็น: