PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เครือข่ายชาวนาสุดทน!! บุกทอ.ทวงเงินจำนำข้าว "ปู" หนีเงียบ!! - จนเกิดปะทะกับตร.ทำชาวนาเจ็บ!!

เครือข่ายชาวนาสุดทน!! บุกทอ.ทวงเงินจำนำข้าว "ปู" หนีเงียบ!! - จนเกิดปะทะกับตร.ทำชาวนาเจ็บ!!

เครือข่ายชาวนา เคลื่อนบุกกองบัญชาการกองทัพอากาศ เพื่อทวงถามเงินจำนำข้าวจากรัฐบาล จนเป็นเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับชาวนา ทำให้มีผู้บาดเจ็บ

วันนี้ (25 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายชาวนาที่ปักหลักอยู่ภายในกระทรวงพาณิชย์ ได้เคลื่อนไปกองบัญชาการกองทัพอากาศ หลังทราบข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฎิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ประชุมคณะรัฐมนตรีอยู่ที่นั่น ทั้งนี้ ชาวนาต้องการไปถามถึงผลการประชุมเพื่อช่วยเหลือชาวนาที่ยังไม่ได้รับเงินในโครงการรับจำนำข้าว พร้อมทั้ง เพื่อไปทวงถาม นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ปฏิบัติหน้าที่รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อทวงถามเงินค้างจ่ายจำนำข้าว จากที่ก่อนหน้านี้รัฐบาลรับปากไว้เมื่อ 17 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า จะทยอยจ่ายให้ชาวนาได้สัปดาห์ละ 4,000 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ชาวนายังไม่ได้รับเงิน พร้อมยืนยันการเดินทางมาคราวนี้ไม่เกี่ยวกับการเมือง และหากไม่มีตัวแทนออกมาเจรจาก็จะปักหลักชุมนุมกันต่อเนื่อง ขณะที่ชาวนาได้ยื่นข้อเสนอให้ตัวแทนออกมาเจรจาภายใน 15 นาที หากไม่มีการส่งตัวแทนออกมาเจรจาจะผลักดันแนวตำรวจที่ยืนกั้นอยู่บริเวณด้านหน้าเข้าไปภายในกองบัญชาการกองทัพอากาศ

ขณะที่บรรยากาศในขณะนี้ ค่อนข้างตึงเครียด เพราะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถือโล่ห์ป้องกันด้านหน้า ขณะที่ชาวนาเองตั้งแถวเป็นแนวเพื่อเตรียมที่จะบุกเข้าไปด้านในเช่นกัน ล่าสุด เกิดปะทะชาวนากับตำรวจ ทำให้ชาวนาบาดเจ็บจากการถูกโล่ของ จนท.ชาวนาพากันร่ำไห้ด้วยความคับแค้น และต่อว่ายิ่งลักษณ์ ใจดำ ไม่เห็นใจชาวนา โดยเมื่อเวลา 13.47 น. แกนนำชาวนาตัดสินใจพาชาวนากลับหน้า ก.พาณิชย์ เนื่องจากรับไม่ได้ โดนทำร้ายแบบเจ็บแสบจากตำรวจ...ป้าดอกไม้ หนีแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น: