PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ธวัชชัย ไทยเขียว:บ่มแก๊สแบบไม่รู้มารยาท

ของดีๆ อาจเสียของ เพราะการชิงสุกก่อนห่าม หรือไปเร่งบ่มแก๊สแบบไม่รู้มารยาท
@ ได้มีความพยายามให้มีการเจรจา เพื่อแสวงหาทางออกประเทศ และกว่าจะได้บางเวทีมิใช่ว่าจะได้มาง่ายๆ
@ แม้การเจรจาดังกล่าวจะไม่ได้ข้อยุติที่เป็นรูปธรรมใดๆเลย แต่อย่างน้อยก็ไดรับฟังความต้องการและเสียงของหัวใจอีกฝ่ายที่อยากเห็นทางออกของประเทศ เพื่อไม่ให้บอบช้ำไปกว่าที่เป็นอยู่ และจะนำไปสู่การเจรจาในครั้งต่อๆไป 
@ ข้อเสนอแต่ละฝ่ายได้เอาชาติบ้านเมืองเป็นตัวตั้ง แสวงหากระบวนการสันติวิธีด้วยการเจรจาเพื่อหาทางออกประเทศร่วมกัน 
@ กระบวนการบางอย่างก็เปิดเผยไม่ได้เมื่อยังไม่ถึงเวลาที่เหมาะสม
@ แต่น่าเสียดาย ที่บางฝ่าย ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการ เร่งบ่มแก๊ส เปิดหน้าเร็วเกินไป และไม่เป็นตามข้อตกลงที่จะยังไม่ควรเปิดเผยต่อสาธารณะชน เพราะจะส่งผลทำให้กระบวนการเจรจาในอนาคตแทนที่จะง่ายกลับทำให้ยากขึ้นเป็นร้อยเท่าพันทวีของคู่เจรจา และของตัวผู้ประสานงาน หรือส่งผลให้อาจไม่มีการเจรจาขึ้นอีกเลยก็ได้
@ ผมรู้สึกเหนื่อยต่อปัญหาชาติบ้านเมือง รู้สึกเหมือนคนดำน้ำใต้แพ ลมหายใจและแรงก็กำลังจะหมด มือที่ยื่นออกไปกำลังจะถึงขอบแพอยู่แล้ว แต่กลับมีคนไปท่อแพหนีให้ห่างออกไปอีก รู้สึกเสียดายกับการที่คนไม่รู้กระบวนการ ไร้มารยาท ไม่รักษากติกาที่เปิดหน้าเปิดตาเร็วไป
////

หมายเหตุ : การเจรจา ระหว่าง หลวงปู่พุทธอิสระ กับ สมชาย วงศ์สวัสดิ์  แกนนำพรรคเพื่อไทย เมื่อวานนี้(23/2/57) มีคนประสานตัวกลางหลัก คือ ธวัชชัย ไทยเขียว รองปลีดยุติธรรม ที่มีการประสาน สมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ก่อนหน้านี้ โดยตกลงว่าจะเป็นการขับเคลื่อนทางลับ แต่ได้มีการเอามาเปิดข่าวโดย เฟสบุ๊คของหลวงปู่ฯ และต่อมา มีการเปิดข่าวนี้ผ่าน FB ของสมชัย ซึ่งทำให้ ธวัชชัย ยอมรับว่า การเจรจาเพื่อไม่ให้สถานการณ์รุนแรงบานปลายระหว่างคู่ความขัดแย้งอาจเป็นไปได้ยากขึ้น.

ไม่มีความคิดเห็น: