PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

หรัฐอเมริกาขอประนามการก่อเหตุรุนแรงที่เพิ่มขึ้นในกรุงเทพมหานคร ในประเทศไทย ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน

Sutin Wannabovorn ได้แชร์รูปภาพของ Khunya Jaidee
พออ่านดูได้หน่อย
นี่เป็นข่าวดีในรอบปีนี้ข่าวนึงนะคะ

สหรัฐอเมริกาแถลง ไม่ยอมรับรัฐแดง ที่ก่อเหตุรุนแรงต่อประชาชนตนเอง

สำนักข่าวเอเอฟพี ได้รายงานว่า แมรี ฮาร์ฟ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ได้ออกแถลงการณ์ว่า

"ประเทศสหรัฐอเมริกาขอประนามการก่อเหตุรุนแรงที่เพิ่มขึ้นในกรุงเทพมหานคร ในประเทศไทย ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน ภายหลังมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีก่อการร้ายปาระเบิดใส่การชุมนุมบริสุทธิ์ของกลุ่ม กปปส. ทั้งที่ถนนบรรทัดทอง และเวทีการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และขอให้ทางการไทยเร่งสืบสวนและนำตัวผู้กระทำผิดเข้าสู่ขบวนการทางกฏหมายโดยเร็ว งดเว้นการก่อเหตุรุนแรงใช้ความยับยั้งชั่งใจ และเคารพหลักนิติธรรม"

The United States strongly condemns increasing violence in Bangkok that has resulted in deaths and injuries. We urge Thai authorities to investigate these attacks and bring those responsible to justice. We urge all sides to refrain from violence, exercise restraint, and respect the rule of law.

The United States supports democratic institutions and processes in Thailand, our long-time friend and ally. We encourage all involved to commit to sincere dialogue to resolve political differences peacefully and democraticall

( ที่มา : http://www.state.gov/r/pa/prs/ps/2014/01/220497.htm)

รัฐแดงอั้งยี่ซ่องโจร โดนมหาอำนาจดีดหูสะกิด เพราะรู้ทันเข้าแล้ว ก่อนหน้านี้สหรัฐแจ้งเตือนไทย หลังดักฟังคนดูไบ ขณะเดินทางไปมอนเตเนโกร สั่งเตรียมก่อวินาศกรรมกรุงเทพฯ
เพราะไทยกับอเมริกามีความร่วมมือด้านการต่อต้านการก่อการร้าย ตามกฎหมายที่เรียกว่า The USA Patriot Act หรือ Homeland Security แต่รัฐแดงทำหูทวนลม เพราะคนสั่งก่อการร้ายคือผู้บงการพรรคเผาไทยของตนนั่นเอง

ซึ่งปกติสหรัฐก็ดักฟังผู้นำประเทศต่าง ๆ หลายประเทศ จนบางประเทศแถวยุโรป และรัสเซียรู้ตัวจนเป็นข่าวครึกโครมมาแล้ว
ปกติสหรัฐจะไม่ออกตัวแรง หนุนฝ่ายใดในต่างประเทศอย่างชัดเจน การแสดงออกของทูตสหรัฐในประเทศไทยเขาอาจจะสงวนท่าทีตามธรรมเนียมทูตตามมาตรฐาน แต่ถ้าเมื่อไรเขาแถลงผ่านกระทรวงการต่างประเทศออกมาเอง แสดงว่าทีมการเมืองของเขาวิเคราะห์แล้วว่า “สิ่งเทียมรัฐบาล“ ปูแดงแพ้แน่ ๆ นี่เป็นสัญญาณเตือนแล้วว่า สหรัฐไม่ยอมรับการก่อวินาศกรรมฆ่าประชาชนตนเองของรัฐแดง และปรามให้ยับยั้งชั่งใจ หากปึ้งเหน่ง และเป็ดเหลิม จะสั่งชายชุดดำไทย และเขมรมาปราบปรามผู้ชุมนุม รัฐแดงจึงถูกโดดเดี่ยวจากมหาอำนาจไปอีก 1ประเทศ จึงเป็นทีของประชาชนจะต้องเปิดเกมส์รุก “อุดรูปูในประเทศ” ให้หนักขึ้นไปอีก โดยมีชาย 3 สีเป็น “ เปลือกหุ้มใส้ดินสอ” ป้องกันภัยจากกองกำลังแดงเถื่อน และมีอเมริกาเป็น
กองหนุน “อุดรูปูอยู่นอกประเทศ“

ไม่มีความคิดเห็น: