PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

มีผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวครั้งล่าสุดในเนปาลแล้ว 4 คน

มีผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวครั้งล่าสุดในเนปาลแล้ว 4 คน
รายงานล่าสุดจากสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐฯ ระบุว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.3 ใกล้กับเมืองนัมเจ บาซาร์ ทางภาคตะวันออกของเนปาล ใกล้กับยอดเขาเอเวอเรสต์ เชื่อว่าอาจเป็นแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งของเนปาล ซึ่งเผชิญอาฟเตอร์ช็อกตามมาหลายระลอกนับแต่เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.8 เมื่อวันที่ 25 เม.ย. แผ่นดินไหวครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นวันนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 คน และได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน
รายงานระบุว่า ในกรุงกาฐมาณฑุ ซึ่งได้รับความเสียหายอย่างหนักจากแผ่นดินไหวเมื่อเดือนก่อนสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง นอกจากนี้กรุงเดลี ของอินเดีย และกรุงธากา ของบังกลาเทศก็สามารถรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนได้เช่นกัน
ชาวบ้านในกรุงกาฐมาณฑุ บอกกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า แผ่นดินไหวครั้งล่าสุดนี้รุนแรงมาก และสร้างความแตกตื่นให้ชาวบ้านที่พากันวิ่งหนีออกจากอาคารบ้านเรือนในช่วงที่เกิดแผ่นดินไหวเมื่อเวลา 12.35 ตามเวลาท้องถิ่น โดยศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไป 18.5 กม.และอยู่ห่างจากกรุงกาฐมาณฑุไปทางตะวันออกราว 83 กม.ซึ่งเป็นพื้นที่ชนบทใกล้กับพรมแดนจีน
ผู้สื่อข่าวของบีบีซีซึ่งลงพื้นที่ติดตามคณะเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ในเนปาลทวีตข้อความแจ้งว่าปลอดภัยดี สามารถรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวได้นานระยะหนึ่ง โดยแรงสั่นสะเทือนทำให้มีฝุ่นและก้อนหินตกลงมาจากภูเขาใกล้เคียง


ไม่มีความคิดเห็น: