PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

กปปส. คืนรัง เตรียมยกขบวนกลับพรรคประชาธิปปัตย์ สู้ศึกเลือกตั้ง

กปปส. คืนรัง เตรียมยกขบวนกลับพรรคประชาธิปปัตย์ สู้ศึกเลือกตั้ง

ชุมพล จุลใส เผย กปปส. ทั้งหมดเตรียมลงเลือกตั้งในนาม พรรคประชาธิปปัตย์ ชี้ คสช. ทำงานดีตามเป้าที่วางไว้ 50 เปอร์เซ็นต์ พร้อมยันไม่เห็นด้วยกับการทำประชามติ หาก รธน. ดีอยู่แล้ว ไม่ควรเสียเงินอีก<--break- />

12 พ.ค. 2558 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2558 ชุมพล จุลใส แกนนำ กปปส. กล่าวถึงแนวทางปฏิรูปประเทศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า เราเห็นด้วยกับรัฐบาล ถือว่าทำงานได้ตามเป้าหมายที่ กปปส.ได้คาดหวังไว้แล้วร้อยละ 50 โดยเฉพาะการแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นที่ถือว่าทำได้ดีเยี่ยม รวมทั้งแก้ปัญหาความมั่นคง และโรฮิงญา หากเจ้าหน้าที่ไม่รู้เห็นไม่เกี่ยวข้องจะไม่เกิดขึ้นแน่นอน จึงเหลือเพียงปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องของเกษตรกรเท่านั้น ซึ่งอยากให้มีการปรับ ครม.ด้านเศรษฐกิจเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพราะปัญหาเศรษฐกิจสำคัญมาก หาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. สามารถแก้ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ รัฐบาลจะอยู่ได้ยาว เพราะชาวบ้านมีความสุข และสิ่งที่ต้องการให้ปฏิรูปหลังจากนี้ ให้เน้นเรื่องของตำรวจ เพราะจากการพูดคุยกับพนักงานสอบสวน ก็เห็นด้วยกับการแยกพนักงานสอบสวน ออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพราะพนักงานสอบสวนถือเป็นต้นสายของกระบวนการยุติธรรม หากอยู่ภายใต้ สตช.ก็จะถูกล้วงลูกจากผู้บังคับบัญชา
ชุมพล กล่าวต่อว่า กปปส.ยังจะจับตาดูการปฏิรูปของ คสช.ต่อไป และหากในอนาคตพรรคเพื่อไทยขึ้นมาเป็นรัฐบาล และทำไม่ดี เราก็พร้อมจะออกมาเคลื่อนไหวอีก และตนจะไม่จับมือกับพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะจตุพร พรหมพันธุ์ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ไม่ใช่พรรคเพื่อไทยมีแต่คนไม่ดี คนดีก็มีเยอะ แต่ก็ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ ขณะนี้ส่วนตัว และประชาชนมั่นใจและเชื่อใน ตัว พล.อ.ประยุทธ์ ยังเดินตามโรดแม็พ แต่โรดแม็พดังกล่าวก็ต้องอยู่ที่แม่น้ำ 5 สาย เป็นหนึ่งเดียวกันหรือไม่ เพราะแม่น้ำ 5 สายจะต้องรู้ตัวเองว่าเข้ามาทำภารกิจเพื่อชาติ จะมาทำตัวเป็นนักการเมืองไม่ได้ จะต้องรีบทำงานให้เสร็จตามแผน ต้องอย่าลืมคำพูดเป็นสิ่งสำคัญ เพราะหากเลยโรดแม็พไปแล้วจะอยู่ลำบาก ทั้งนี้สำหรับแนวทางการทำประชามตินั้น ตนไม่เห็นด้วย หากรัฐธรรมนูญดีแล้ว ก็ควรประกาศใช้ไปเลย จะเสียเงิน 3 พันล้านบาทไปเพื่อะไร เอาไปช่วยชาวบ้านดีกว่า และยังจะทำให้ประชาชนเกิดความขัดแย้งกันอีกอย่างเช่นบทเรียนในปี 50
ชุมพล ยังกล่าวด้วยว่า หากรัฐธรรมนูญประกาศใช้แล้ว กลุ่ม กปปส. จะยกขบวนเข้าพรรคประชาธิปัตย์เพื่อเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้งหมด โดยไม่มีการลงสมัครในนามกปปส. เพราะเราเล่นการเมืองหน้าเดียว ไม่ใช่พรรคอะไหล่ และไม่มีนอมินี ขณะที่ พระสุเทพ ปภากโร หรือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. ก็ยังไม่มีกำหนดลาสิกขา และจะไม่เข้าลงสมัคร ส.ส.หรือลงเลือกตั้งอีกแล้ว และไม่ฝันจะเป็นนายกรัฐมนตรี แต่พระสุเทพ จะทำงานในมูลนิธิมวลมหาประชาชน ส่วนเรื่องระบบเลือกตั้งที่กำหนดใหม่ในร่างรัฐธรรมนูญ ที่ให้มี ส.ส.บัญชีรายชื่อแบบเปิด หรือโอเพ่นลิสต์นั้น คิดว่าเป็นระบบที่ดี เพราะตัดเรื่องระบบนายทุนพรรคการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: