PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

อายัดทรัพย์สินผู้ต้องหาคดีโรฮีนญา

รอง ผบ.ตร. ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามยึดอายัดทรัพย์สินผู้ต้องหา ยืนยันหากเป็นผู้บริสุทธิ์เข้ามอบตัว จะให้ความเป็นธรรมตามหลักกฎหมาย 

วันนี้ (12 พ.ค. 58) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดสตูล พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท. มนตรี โปตระนันท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และนายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ประชุมร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับคดีการค้ามนุษย์ในพื้นที่จังหวัดสตูล
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จากคดีค้ามนุษย์ที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ส่วนหนึ่งนั้นผู้ต้องหาอยู่ในพื้นที่จังหวัดสตูลและได้มีการติดตามจับกุม ล่าสุดได้รับรายงานจาก ผบ.ตร.ภาค 9 ว่า จากการบูรณการร่วมปิดล้อมตรวจค้น จับกุมผู้ต้องหา และได้มีการแสวงหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม นั้น พบว่า ผู้ต้องหามีที่ดินบนเกาะปอออ ซึ่งเป็นชื่อเกาะที่ชาวบ้านเรียกขานกันในท้องที่ จะต้องพิสูจน์ว่า ที่ดินนั้นได้มาถูกต้องหรือไม่ ได้มาอย่างไร ทั้งนี้ได้ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นหลักในการบริหารจัดการให้ส่วนราชการในพื้นที่ โดยได้ทำการยึดทรัพย์สินบางส่วน เช่น รถ และเรือของผู้ต้องหา ซึ่งล่าสุดมีการขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติม และหากผู้ต้องหายังคงอยู่ในเขตพื้นที่สตูล ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูลประสานการทำงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ในการเข้ายึดอายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหาทั้งหมด ในขณะนี้มีผู้ต้องหา ตามหมายจับ จำนวน 51 ราย ทั้งที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จังหวัด สงขลา สตูล และจังหวัดระนอง ในส่วนของพื้นที่รับผิดชอบของ ตำรวจภูธรภาค 9 จะให้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (ผบช.ภ.9) เป็นผู้กำกับดูแล พร้อมยืนยันการทำงานของเจ้าหน้าที่ ทำตามระเบียบกฏหมายที่เกี่ยวข้องตามหลักฐานที่ปรากฏจากการสืบสวนสอบสวน ไม่มีการกลั่นแกล้งหรือคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริงแต่อย่างใด ส่วนทรัพย์สินของผู้ต้องหาหรือผู้กระทำความผิดที่มีเครือข่ายโยงใย หากพิสูจน์ทราบได้ จะดำเนินการตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ รอง ผบ.ตร.ยังฝากไปยังผู้ต้องหาและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง หาก ไม่ได้กระทำความผิด ขอให้ ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่และสามารถมอบตัวเข้าต่อสู้คดี จะได้รับความเป็นธรรม ตามหลักกฎหมาย ทุกประการ /
///สารี คลายคลี่ สวท.สตูล ข่าว
Sira Saree


ไม่มีความคิดเห็น: