PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ปธน.สาธารณรัฐเช็กกล่าวว่าเสียงของฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับการแซงชั่นรัสเซียกำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ปธน.สาธารณรัฐเช็กกล่าวว่าเสียงของฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับการแซงชั่นรัสเซียกำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ
--------------
เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาประธานาธิบดี Milos Zeman ของสาธารณรัฐเช็กกล่าวว่า "จำนวนของฝ่ายตรงข้ามต่อการแซงชั่นต่อต้านรัสเซียในกลุ่มประเทศยุโรปกำลังเพิ่มขึ้นเป็นเหตุผลหลักที่ว่าอาจจะมีการยกเลิกแซงชั่นรัสเซียในเร็วๆนี้" ในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Idnes ในกรุงปราก
ปธน.ของเช็กกล่าวอ้างแถลงการณ์ของ Werner Faymann นายกรัฐมนตรีออสเตรียเมื่อเร็วๆนี้ว่า "การแซงชั่นต่อต้านรัสเซียนั้นไม่ได้ผลและไม่มีความหมาย" ผู้นำเช็กกล่าวเสริมอีกว่า "จากแถลงการณ์ล่าสุดที่ผมสามารถอ้างคำพูดของ Jose Manuel Garcia-Margallo รมว.ต่างประเทศของสเปนซึ่งก็พูดในลักษณ์เดียวกันนี้"
ผู้นำเช็กได้เข้าร่วมงานวัน V-Day ที่กรุงมอสโคว์เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 58 ที่ผ่านมาด้วย หลังจากก่อนหน้านี้ออกมาบอกว่าประตูทำเนียบประธานาธิบดีของสาธารณรัฐเช็กไม่ต้อนรับเอกอัครราชทูตของสหรัฐฯ เนื่องจากทูตสหรัฐฯบังอาจมาออกคำสั่งไม่ให้ปธน.ของเช็กเข้าร่วมงานวัน V-Day ร่วมกับผู้นำชาติอื่นๆที่รัสเซีย (เคยเล่าให้ฟังแล้ว) ในการเดินทางไปรัสเซียในครั้งนี้ปธน.เช็กได้เข้าพบกับปธน.วลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซียด้วย
โดยปธน.เช็กกล่าวกับปูตินว่า เขามั่นใจว่าการแซงชั่นรัสเซียโดยพวกตะวันตกอาจจะถูกยกเลิกโดยเร็ว ความสัมพันธ์ด้านการเมือง เศรษฐกิจ และวัฒนธรรมระหว่างรัสเซียกับยุโรปกจะเข้าสู่ภาวะปกติ
ก็นับเป็นสัญญาณที่ดีต่อรัสเซียและยุโรป ส่วนสหรัฐฯกับนาโต้ก็ยังขยันซ้อมรบในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านของรัสเซียอยู่เรื่อยๆ พวกที่หูเบาอยากจะสร้างสงครามก็เฮไปทางสหรัฐฯ ส่วนพวกที่ต้องการสันติภาพก็มองหาการเจรจาและความร่วมมือด้านการค้าและเศรษฐกิจกับรัสเซียและประเทศอื่นๆแทน ขนาดผู้นำเยอรมันก็ยังต้องเดินทางไปกรุงมอสโคว์เพื่อร่วมเข้าพิธีวางพวงมาลาเพื่อเป็นเกียรติต่อทหารนิรนามและประชาชนผู้ที่เสียชีวิตในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองด้วยน้ำมือของนาซีในวันที่ 10 พ.ค. แม้ผู้นำเยอรมันจะไม่เข้าร่วมงานวัน V-Day เพราะจะทำให้สหรัฐฯไม่พอใจเป็นอย่างมาก แต่ก็เข้าร่วมงานในวันที่ 10 จนได้ซึ่งสหรัฐฯไม่อาจจะตำหนิเยอรมันได้
ป.ล. สำหรับผู้ที่เห็นเพจนี้นำเสนอภาพปูตินแล้วทำใจไม่ได้ ก็แนะนำให้ไปพบจิตแพทย์บ้างนะ เพราะเพจนี้เล่าข่าวจากสื่อฯฝั่งรัสเซียเป็นส่วนมาก อันที่จริงก็เอามาจากทั่วโลกนั่นแหละ และหากไม่ชอบใจที่เพจนี้ลงภาพผู้นำรัสเซีย คิดว่าก็คงต้องไปบอกให้สื่อฯอื่นๆโดยเฉพาะของสหรัฐฯและตะวันอย่าลงภาพผู้นำรัสเซียด้วยสิ แต่เนื่องจากเป็นสื่อฯรัสเซีย (หมายถึง sputnik news, RT และอื่นๆ) และลงข่าวเกี่ยวกับผู้นำของเขา ถ้าไม่ให้ลงภาพของปูตินแล้วจะให้ลงภาพของโอบามาแทนหรือไง? เราเอาข่าวมาจากสื่อรัสเซียฯ เราก็ต้องลงภาพตามต้นฉบับของเขาสิ และอาจจะหาภาพอื่นๆมาประกอบเพิ่มด้วยเป็นบางครั้ง การลงภาพปูตินในเฟซบุค คงไม่เป็นการผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญของสหรัฐฯหรอกมั๊ง ว่าป๊ะ?


ไม่มีความคิดเห็น: