PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

กลุ่มฮูติโจมตีบริษัทน้ำมันของซาอุดิฯ, ซาอุดิฯแค้นจัดส่งเครื่องบินรบโจมตีเยเมนเสียชีวิต 90 บาดเจ็บอีก 300 คน

เยเมน : กลุ่มฮูติโจมตีบริษัทน้ำมันของซาอุดิฯ, ซาอุดิฯแค้นจัดส่งเครื่องบินรบโจมตีเยเมนเสียชีวิต 90 บาดเจ็บอีก 300 คน
-------------
กลับสู่การรายงานข่าวต่างประเทศตามปกติบ้างครับหลังจากที่เขียนบความที่เร่าร้อนถูกอกถูกใจแฟนเพจหลายท่านไปแล้วหลังจากที่ไม่ได้เขียนบทความมาตั้งนาน ขออัพเดทสถานการณ์ในเยเมนกับซาอุดิฯบ้าง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาสื่อฯอาหรับรายงานว่า กลุ่มฮูติบุกโจมตีกล่องดวงใจของซาอุดิฯ คือบริษัท Aramco ผู้ผลิตน้ำมันยักษ์ใหญ่ของซาอุดิอาระเบีย ในเมือง Dhahran al-Janub ในเขตชนบททางตะวันตกเฉียงใต้ของจังหวัด Asir ใกล้ชายแดนเยเมน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเมือง Najran ที่กลุ่มฮูติพึ่งถล่มไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากการโจมในครั้งนี้ ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้สถานที่เกิดเหตุแจ้งว่าได้ยินเสียงระเบิดตังขึ้นจากที่ตั้งบริษัทน้ำมัน Aramco ของซาอุดิฯ และมีควันไฟลอยขึ้นมาจากภายในสิ่งก่อสร้าง
ต่อมาในวันอังคาร (12 พ.ค.58) มีรายงานจากสำนักข่าว SABA ของเยเมนแจ้งอย่างเป็นทางการว่า กองกำลังผสมชาติอาหรับนำโดยซาอุดิฯ ได้ส่งเครื่องบินรบเข้าทิ้งระเบิดโจมตีกลุ่มฮูติในเมือง Sanaa ซึ่งเป็นเมืองหลวงของเยเมน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 90 รายและได้รับบาดเจ็บอีก 300 คน
วันก่อนนี้ทางซาอุดิฯก็พึ่งจะออกประกาศเองว่าขอพักรบหยุดยิงหยุดโจมเยเมนเป็นเวลา 5 วัน ส่วนทางกลุ่มฮูติก็รับปากฝั่งซาอุดิฯเช่นกัน แต่ยังไม่ทันข้ามวันก็มีการโจมตีเยเมนตั้งหลายรอบ ดังนั้นฮูติจึงเล่นกล่องดวงใจของซาอุดิซะเลย เตือนกันดีๆ ไม่เชื่อ ไม่ฟัง กลุ่มฮูติก็เลยซัดบริษัทผลิตน้ำมันยักษ์ใหญ่ของซาอุดิฯเอาซะเลย โทษใครหละซาอุดิฯเอ๋ย?


ไม่มีความคิดเห็น: