PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

วันพืชมงคล..นายกฯขอให้เกษตรกรไทยมีความสุข แนะให้คิดแบบคนจนให้ได้ จะทำงานดีขึ้น

วันพืชมงคล..นายกฯขอให้เกษตรกรไทยมีความสุข แนะให้คิดแบบคนจนให้ได้ จะทำงานดีขึ้น

12 พ.ค. 2558 เวลา 17:00:53 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 พ.ค. 2558 ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ครม. โดยผู้สื่อข่าวได้ถามนายกฯว่า เนื่องในวันพืชมงคล ในวันพรุ่งนี้ (13 พ.ค. 2558) นายกรัฐมนตรีอยากจะกล่าวอะไรต่อชาวเกษตรกรชาวไทยบ้าง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อยากให้พี่น้องเกษตรกรทุกคนมีความสุข และมีเกียติยศ มีศักดิ์ศรี ซึ่งตนให้พวกเขาเสมอและไม่เคยลืม เราต้องคิดแบบคนจนให้ได้ ว่าคนจนต้องการอะไร ต้องคิดแบบคนข้างล่างที่เขาเดือดร้อน แล้วเราก็จะทำงานได้ดีขึ้น อยู่กับว่ามันจะช้าหรือเร็ว ต้องไปลงรายละเอียดปลีกย่อย ที่ตนใช้ ม.44 ก็เพื่อสั่งให้ข้าราชการไปทำโครงการต่าง ๆ ให้มันรวดเร็ว และช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในอนาคตจะโครงการดี ๆ จะช่วยชาวนาอย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ในระยะสั้นยังไม่มี แต่ตอนนี้มีการพัฒนาแหล่งน้ำในระยะยาว เพิ่งเริ่มต้นระยะแรก รัฐต้องการแก้ไขปัญหาน้ำเพื่ออุปโภคบริโภค น้ำบาดาล น้ำประปา น้ำที่ใช้เพื่อการเกษตร ปัญหาคลองส่งน้ำที่มีแต่อ่างแต่ไม่มีท่อ ต้องไปศึกษาให้มากขึ้น ประชาชนจะได้รู้ว่าปีนี้จะมีน้ำเพียงพอหรือไม่ ควรเปลี่ยนไปปลูกพืชอื่นหรือไม่ และรัฐจะดูแลค่าใช้จ่ายอย่างไร เป็นการให้เบ็ดตกปลาแก่เขาไม่ใช่เอาปลาไปให้เขาเลย แล้วผ่านมาที่ทำ ๆ กันมาก่อน คือการเอาปลาไปให้เขาเลย แต่ตอนนี้ปลามันหมดอ่าวไปแล้ว เพราะคนมันเยอะขึ้น แล้วก็ต้องคำนึงถึงเกษตรกรอื่น ๆ ไม่ใช่เฉพาะชาวนา อย่างชาวไร่ ชาวสวนยาง เกษตรกรรับจ้างด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: