PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สื่อชื่อดัง Pulitzer in 1970 นาย Seymour Hersh เปิดโปง ผู้นำผิวดำมะกัน แหกตา และ โกหก ชาวโลก

ชอคโลก .... สื่อชื่อดัง Pulitzer in 1970 นาย Seymour Hersh เปิดโปง ผู้นำผิวดำมะกัน แหกตา และ โกหก ชาวโลก ในวารสารข่าวกรอง "London Review of Books" ชื่อบทความว่า The Killing of Osama bin Laden โดยอ้างแหล่งข่าวของทั้ง CIA หน่วยข่าวกรองปากีสถานและหน่วย Seal ว่า สหรัฐทำข้อตกลง กับปากีสถานก่อนลงมือปฏิบัติการ แต่ประธานาธิบดีโอบามา กลับแถลงหลังสิ้นสุดปฏิบัติการว่า เป็นการลงมือของสหรัฐฯ โดยปราศจากความช่วยเหลือ ซึ่ง Hersh บอกว่า คำพูดของโอหมาบ้า ได้สร้างปัญหา ในชุมชนข่าวกรอง และบีบให้พวกเขา ต้องคล้อยตามไป กับเรื่องราวที่โอหมาบ้าพูดด้วย
ความจริงแล้ว รัฐบาลปากีสถานได้ควบคุมตัว bin Laden ไว้ในบ้านพัก ที่เมือง Abbottabad
ตั้งแต่ปี 2549 ขณะที่ CIA รู้ตำแหน่งของ bin Laden ว่า ที่พักพิง เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรอง ระดับสูงคนหนึ่งของปากีสถาน นำความลับนี้มาบอก เพื่อหวังจะได้เงินรางวัลนำจับ bin Laden ที่สหรัฐฯ ตั้งไว้สูงถึง 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
Hersh ปกปิดแหล่งข่าว เผยว่า หน่วยข่าวกรองปากีสถาน ได้ดำเนินการ ‘ตัดไฟ’ ที่เมือง Abbottabad ก่อนทหารหน่วยปฏิบัติการพิเศษ SEAL ของสหรัฐฯ จะบุกจู่โจมเข้าไปในบ้าน เพื่อไม่ให้ ทหารปากีสถานเข้ามา ยุ่งเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ โดย Hersh ของสหรัฐฯ ระบุว่า ไม่ได้มีการยิงต่อสู้ตาม ที่รัฐบาลโอบามารายงาน มีเพียงแต่การใช้กระสุนไม่กี่นัด ยิงปลิดชีพ bin Laden เท่านั้น
เมืองตกอยู่ในความมืด กระแสไฟฟ้าโดนตัดตามคำสั่งของหน่วย ISI เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนทหารหน่วย SEAL จะบุกจู่โจมเข้าไปในบ้าน Hersh แฉว่า เหล่าทหารปากีสถาน ได้รับคำสั่งให้ออกไปจากบ้าน ที่ควบคุมตัวบิน ลาเดน ทันทีที่ได้ยินเสียงใบพัดของเฮลิคอปเตอร์กองทัพสหรัฐฯ
นักข่าวมือพระกาฬ ยังชี้ว่า บารัค โอบามา ‘ปิดบังความจริง’ ในการบุกจู่โจมสังหาร bin Laden เพื่อหวังจะเรียกคะแนนนิยม ทางการเมือง เพราะเหลือเพียงปีเดียว ก่อนที่โอบามา จะลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยที่ 2 นอกเหนือจากนั้น Hersh ยังแฉด้วยว่า ร่างของ bin Laden ไม่ได้ถูกนำไปทิ้งในทะเล ตามที่ทางการสหรัฐฯ อ้าง แต่ความจริงแล้ว ศพของหัวหน้ากลุ่มก่อการร้ายอัล เคดา ถูกฝังอยู่ในอัฟกานิสถาน.
... bin Laden wasn't given a burial at sea that adhered to Islamic religious traditions as the administration had claimed -- rather, his remains "were thrown into a body bag and, during the helicopter flight back to Jalalabad, some body parts were tossed out over the Hindu Kush mountains."
นาย Ned Price โฆษกทำเนียบขาว แถลงปฏิเสธ ข่าวทั้งหมด ว่า เป็นข้อกล่าวอ้างที่ไม่มีมูลความจริงโดยสิ้นเชิง และมีการแต่งเติมเสริมแต่งเนื้อหา ในหลายประเด็นด้วย“

ไม่มีความคิดเห็น: