PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ข้อเท็จจริง คดีบิ๊กแจ๊ส .22

ข้อเท็จจริง คดีบิ๊กแจ๊ส .22

"โดยหลักการแล้ว พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมายญี่ปุ่น ในข้อหาครอบครองอาวุธโดยไม่ได้รับอนุญาต ต้องถูกคุมตัวไว้ไม่เกิน 20 วัน คาดว่าในวันที่ 24 (หรือ 25) มิถุนายน น่าจะมีความชัดเจน"

"ถ้าอัยการญี่ปุ่นสั่งฟ้อง ศาลญี่ปุ่นตัดสินว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ผิดจริง โทษสูงสุดของคดีนี้คือ ตัดสินจำคุกไม่เกิน 10 ปี บิ๊กแจ๊สจะต้องติดคุกที่นั่นทันที"

"การประสานขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จะต้องได้รับโทษ 1 ใน 3 ของกฏหมายญี่ปุ่นก่อน จึงจะขอตัวกลับมาได้"
พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ
"พล.ต.ท.คำรณวิทย์ รับสารภาพว่าเป็นปืนของตัวเองที่ลืมไว้ในกระเป๋าใส่ยา ตอนเดินทางไปโหลดไว้ใต้เครื่อง แต่พอขากลับนำมาใส่กระเป๋าสะพาย"
"ส่วนตอนที่เดินทางออกจากประเทศไทยแล้วสแกนไม่พบปืน เพราะเป็นปืนขนาดเล็ก เมื่อผ่านเครื่องสแกนในแนวตั้ง จะไม่เห็นว่าเป็นอาวุธปืน"
"จากกล้องวงจรปิด ขาออก พบว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เดินผ่านเครื่องสแกนแล้วมีเสียงร้อง จึงถอดรองเท้าออก แล้วเดินผ่านไปได้" พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร
"..ยอมรับว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ผ่านช่องทางพิเศษ ซึ่งเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกให้ผู้ใหญ่ แต่ขั้นตอนและอุปกรณ์การตรวจร่างกาย กับสัมภาระ เหมือนช่องทางปกติ" นายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.

ฉะนั้น..ตัดประเด็นกระแสข่าวที่ว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ไปซื้อปืนกระบอกจิ๋วนี้ที่นั่น เพราะเจ้าตัวยอมรับสารภาพแล้วว่าลืม! ลืมก็คือ..เป็นของตัวเอง ที่พกไปจากเมืองไทย และที่สำคัญ มีกระสุนพร้อม 5 นัด
บิ๊กแจ๊ส..คงไม่โง่โบ้ยว่า ซื้อปืนจากที่นั่น เพราะถ้ารับแบบนั้น ติดคุกสถานเดียว แต่เมื่อยอมรับว่าลืม 

กระแสก็พุ่งมาที่ ระบบการตรวจสอบอาวุธของสนามบินสุวรรณภูมิ มีปัญหาจริงๆ

วันนี้สื่อต่างประเทศ ก็เชื่อมประเด็น การสแกนหาอาวุธของสนามบินประเทศไทย กับการถูก ICAO ปักธงแดง

นี่ยังไม่ได้ลงในรายละเอียดยิบย่อยว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ร่วมเดินทางไปดูงานกำจัดขยะที่โตเกียว กับคณะของจังหวัดปทุมธานี ในฐานะอะไร? ฐานะที่เคยเป็น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลหรือ ก็ไม่ใช่
ตอนนี้เอาเป็นว่า อดีตนายตำรวจที่ภักดีต่อทักษิณ ต้องนอนอยู่ที่โรงพักชิบะ กรุงโตเกียว ลุ้้นคดีความชั่วโมงต่อชั่วโมง
รายการLineกนก
สื่อญี่ปุ่นแพร่ภาพบิ๊กแจ๊ดถูกจับครอบครองปืน ทูตเผยทนายความเตรียมทิศทางสู้คดี โฆษกตร.ลุ้นอัยการญี่ปุ่นฟ้องไม่ฟ้องเย็นนี้
KOMCHADLUEK.NET

ไม่มีความคิดเห็น: