PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2558

กรณียุ่นตับ"คำรณวิทย์"พกปืนขึ้นเครื่องบินโยงมาตราฐานไทย?

อาแจ๊ดดด เจอหนักโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี ..... เจอกรรมเวร ที่ก่อกับประเทศชาติ กร่างคิดว่า "พี่ข้าใหญ่โตคับฟ้า" สติปัญญาเท่าหางอึ่ง ไม่ต่างจากเด็กนักศึกษาไทย ในปากีสถาน ที่ลองของพกปืนเข้าสนามบินนาริตะ เป็นข่าวดังทั่วโลก เรื่องนี้กระทบต่อความน่าเชื่อถือของ บพ.ไทย ที่กำลังสู้อย่างเอาเป็นเอาตาย ให้ ICAO ปลดธงแดงไทย ไม่สามารถแก้ไขปัญหา “ข้อบกพร่องที่มีนัยยะสำคัญต่อความปลอดภัย” (Significant Safety Concerns : SSC)
เรื่องนี้ถือ เป็นเรื่องใหญ่ พี่ยุ่นคงไม่ปล่อยกลับง่าย เพราะกระทบต่อธุรกิจการบินประเทศ ไม่ว่าจะอยู่ในกระเป๋า แล้วสแกนไม่พบ หรือไม่อยู่ในกระเป๋า แต่พกติดตัวแล้ว หลบการตรวจค้นร่างกายตามปกติ หรือใช้เส้นใหญ่ตอนบินออกไป

อาแจ๊ด อดีตผบช.น.โดนกักตัว ไม่ได้เดินทางกลับไทย แม้ สอท.ไทย และ โฆษกสตช. พยายามช่วยเต็มที่ แต่พี่ยุ่นยึดตามกฎหมาย ไม่สนใจหน้าอินทร์หน้าพรหม โทษแรง เตรียมฝากขัง... คำแก้ตัวฟังไม่ขึ้น อ้างว่าเป็นปืนขนาดเล็ก ซึ่งเป็นปืนแฟชั่นที่ซื้อมา และลืมเก็บไว้ในกระเป๋านานกว่า 3 ปี กฎหมายญี่ปุ่นกำหนดบทลงโทษ สูง คือจำคุกไม่เกิน 10 ปี เจอพี่ยุ่นสอบปากคำ กว่า 12 ชม. แม้ว่าจะเป็นปืนแฟชั่น แต่ถือว่าเป็นอาวุธปืนชนิดหนึ่ง

ตม. สุวรรณภูมิ ร้อนนั่งไม่ติด ปัญหาคือว่าทำไมอาวุธปืน ที่พกออกนอกประเทศ ผ่านการตรวจจากสนามบินของไทยได้อย่างไร ? อาแจ๊ดดดของหลานโอ๊กอ๊าก เดินทางออจากไทยเมือ 18 ม.ย ที่ผ่านมา Flight TG 640 at 9.50 pm.โดนกักตัวที่สนามบินนาริตะ ขณะเตรียมตัวขึ้นเครื่อง 5pm flight 22 มิ.ย.เพื่อกลับไทย

ที่น่าปลาดใจ คงต้องสอบสวนกันครั้งใหญ่ ว่ากล้อง CCTV ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ไม่ตรวจพบปืน คาดว่าเป็นการเดินทางออก ทางช่อง VIP ที่ไม่มีการตรวจเชค ปกติการพกอาวุธปืนขึ้นเครื่อง อนุญาตเฉพาะ จนท.รปภ พระราชวงศ์ เท่านั้น


ไม่มีความคิดเห็น: