PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2558

คำรณวิทย์

วันที่ 24 มิถุนายน 2558 พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ตำรวจญี่ปุ่นได้จับกุมและดำเนินคดี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในข้อหามีอาวุธปืน ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของวันที่ 22 มิถุนายน 2558

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า วันนี้เวลา 17.00 น. ตามเวลาในท้องถิ่น ตำรวจญี่ปุ่น จะส่งสำนวนให้อัยการพิจารณา ว่า จะมีความเห็นสั่งฟ้องคดีหรือไม่ โดยอัยการ มีเวลาพิจารณาสำนวนภายใน 20 วัน หาก อัยการ มีความเห็นสั่งฟ้อง ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการดำเนินคดีของประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ก็จะต้องยื่นประกันตัวต่อไป ทั้งนี้ หากอัยการสั่งไม่ฟ้องก็สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้ทันที สำหรับข้อหาดังกล่าว กฎหมายญี่ปุ่น มีอัตราโทษจำคุก 3 ปี ถึง 10 ปี การต่อสู้คดีนั้น สถานทูตไทย ประจำประเทศญี่ปุ่น ได้จัดหาทนายความ และให้การรับรองว่า เคยดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รวมถึงไม่เคยมีประวัติเสียเรื่องการใช้อาวุธปืน

ทั้งนี้ จากการสอบถามข้อมูลผ่านทางสถานทูต ทราบว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ รับสารภาพว่า เป็นอาวุธปืนเป็นของตัวเองจริง ซึ่งลืมไว้กระเป๋าใส่ยาที่พกติดตัวเป็นประจำ โดยขากลับได้ย้ายกระเป๋ายามาใส่กระสะพาย เพื่อขึ้นเครื่องกลับประเทศไทย และถูกตรวจพบดังกล่าว ปืนที่พบเป็นปืน นอร์ธ อเมริกัน ขนาด .22 พร้อมกระสุน 5 นัด ซึ่งเป็นปืนขนาดเล็กกว่าฝ่ามือ ที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ พกประจำตัว ตั้งแต่สมัยดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และการเดินทางออกนอกประเทศของ อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ว่านำปืนติดตัวไปได้อย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น: