PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ทอท.เผย เครื่องเอ็กซเรย์ตรวจไม่พบปืนในกระเป๋า “คำรณวิทย์“

ทอท.เผย เครื่องเอ็กซเรย์ตรวจไม่พบปืนในกระเป๋า “คำรณวิทย์“

ความคืบหน้ากรณี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ถูกควบคุมตัวที่สนามบินนาริตะ
ทอท.เผย เครื่องเอ็กซเรย์ตรวจไม่พบปืนในกระเป๋า “คำรณวิทย์“
นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com
นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากรและประธานกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (ทอท.) ให้สัมภาษณ์รายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซต์ไทยแลนด์ ทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 97 กรณี  อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ถูกควบคุมตัวที่สนามบินนาริตะ ข้อหาพกอาวุธ ว่าจากการตรวจสอบภาพเอ็กซเรย์กระเป๋าของพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ไม่พบว่าปืนพก มีเพียงเครื่องใช้ส่วนตัว
นายประสงค์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ดูภาพวงจรปิดที่สนามบินสุวรรณภูมิขณะที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เดินทางออกจากประเทศไทยญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2558 พบว่าอดีต ผบช.น.ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโดยถอดเสื้อสูทและรองเท้าและเดินผ่านเอ็กซเรย์ ขณะที่ภาพเอ็กเรย์กระเป๋าสะพายของพล.ต.ท คำรณวิทย์ ก็ไม่พบปืนพกแต่อย่างใด ภาพเอ็กซเรย์พบแต่เครื่องใช้ส่วนตัวเช่นแปรงสีฟันและที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือ ส่วนกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ก็ผ่านการตรวจจากเจ้าหน้าที่สนามบินสุวรรณภูมิฯ เช่นกัน
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 640 แต่ถูกเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นควบคุมตัวที่สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ของวันที่ 22 มิ.ย.2558 ตามเวลาท้องถิ่น ข้อหาพกอาวุธและเครื่องกระสุนขณะเตรียมเดินทางกลับประเทศไทย
พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ได้รับรายงานว่าตำรวจตรวจคนเข้าเมืองของญี่ปุ่นได้ควบคุมตัวพล.ต.ท.คำรณวิทย์ และได้เร่งประสานไปยังสถานทูตไทยเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านข้อกฎหมายแล้ว พร้อมกับเปิดเผยว่าคดีเกี่ยวกับอาวุธเป็นคดีที่ร้ายแรงในญี่ปุ่น
กรณีดังกล่าวทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงระบบการรักษาความปลอดภัยของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า เพราะเหตุใดจึงตรวจไม่พบอาวุธปืนของพล.ต.ท.คำรณวิทย์ก่อนเดินทางออกนอกประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น: