PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2558

"บิ๊กป้อม"ไม่มีความเห็นปม"กาสิโน"-จ่อสอบสนามบินปล่อย"บิ๊กแจ๊ด"พกปืนไปญี่ปุ่น


http://www.matichon.co.th/online/2015/06/14351191851435119198l.jpg

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนการประชุมสภากลาโหม พร้อมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ถึงปัญหาภัยแล้งที่ตนได้ประชุมร่วมกับคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจเมื่อเช้านี้ โดยสั่งการให้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงกลาโหม และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำเครื่องไปขุดน้ำบ่อบาดาลและบ่อน้ำ เพื่อบรรเทาภัยแล้งให้เสร็จสิ้นภายในเดือนกรกฎาคมนี้ และคาดจะมีฝนในสิงหาคมเป็นต้นไป เพื่อแก้ไขเบื้องต้น โดยระยะยาวต้องให้มีน้ำในเขื่อนเพียงพอ พร้อมได้สั่งการให้หน่วยทหารพัฒนาเข้าช่วยเหลือและสำรวจพื้นที่ เพื่อรายงานผลนายกรัฐมนตรีให้รับทราบต่อไป ทั้งนี้ตนไม่ห่วงชาวนาออกมาชุมนุม เพราะกำลังเร่งช่วยเหลือ และขอให้ชาวนาอย่าออกมาชุมนุม

นอกจากนี้ เรื่องการเปิดบ่อนกาสิโนถูกกฎหมายในประเทศไทย กล่าวว่า ตนไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ ให้ดำเนินการตามกฎหมาย ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ และย้ำว่า ตนไม่ทราบเรื่องพลเอกท่านหนึ่งที่ทำการล็อบบี้สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)ให้ผลักดันแนวคิดดังกล่าว เพราะมีเรื่องต่างๆที่ตนต้องคิดอยู่จำนวนมาก และยืนยันว่าไม่บั่นทอนเสถียรภาพของรัฐบาล เป็นเรื่องความคิดของบุคคลที่มีมานานแล้ว และการสนับสนุนของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติต่อแนวคิดนี้ ระบุ ตนสั่งการไม่ได้ เพราะเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัว จึงไม่จำเป็นต้องปลดหรือเปลี่ยนจากตำแหน่ง

เมื่อถามถึงวันเปลี่ยนแปลงการปกครอง 24 มิถุนายน 2475 จะรักษาเจตนารมณ์คณะราษฎรเพื่อรักษาประชาธิปไตยอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรากำลังดำเนินการร่างรัฐธรรมนูญสถานการณ์เกิดขึ่นมาจากความขัดแย้ง ต้องรักษาภาพของประเทศไว้ และยืนยันว่ารัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ไม่เป็นเผด็จการ ยึดหลักสิทธิมนุษยชน ดำเนินการตามโรดแมป และจะรักษาเจตนารมณ์ของคณะราษฎร กำลังทำให้ประเทศเข้าสู่กระบวนการประชาธิปไตยที่แท้จริง

ส่วนการสร้างกระเเสข่าวรัฐประหารซ้อนนั้น ระบุ ขณะนี้สามารถจับกุมผู้ปล่อยข่าวได้แล้ว กำลังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการสอบสวน และยืนยันว่าทหารไม่ทำประชาธิปไตยสะดุด แต่มีหน้าที่รักษาชีวิตและทรัพย์สินประชาชน รักษาความสงบให้ประเทศ ถ้าทหารไม่เข้ามาประเทศก็ไม่สงบ แต่สื่อกลับโจมตีการทำงานของรัฐบาล

สำหรับเรื่องพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บิ๊กแจ๊ด) ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นจับกุมที่สนามบินนาริตะ เพราะพกอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเข้าสนามบิน หลังบินจากประเทศไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หากเป็นการนำเข้าไปจากประเทศไทยถือว่าเจ้าหน้าที่ของไทยหละหลวม เจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบอย่างเข้มงวดและป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก ตรวจทุกคนไม่มีข้อยกเว้น ในเรื่องสิ่งของผิดกฎหมายที่จะออกนอกประเทศ และยืนยันว่าไม่กระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น: