PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2558

จำคุก 12 ปี ชายเกาหลี มือกรีดหน้า ทูตสหรัฐฯ

ศาลเกาหลีใต้ ตัดสินจำคุก 12 ปี ชายสูงวัยอ้างตัวเป็นนักเคลื่อนไหวต่อต้านสหรัฐฯ ก่อเหตุบุกใช้มีดกรีดหน้าทูตสหรัฐฯ
วันนี้ (11 ก.ย.) สำนักข่าว ‘ซีเอ็นเอ็น’ รายงานข่าวความเคลื่อนไหวในเหตุสะเทือนขวัญ หลังจากชายชาวเกาหลีใต้คนหนึ่ง บุกใช้มีดกรีดหน้าทูตสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา ระหว่างการประชุมหารือเรื่องการสงบศึกระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ที่สภาสมานฉันท์และความร่วมมือแห่งชาติ
ล่าสุด ศาลกรุงโซลได้มีคำพิพากษาสั่งจำคุก 12 ปี แก่นาย ‘คิม คี-จอง’ วัย 55 ปี ผู้ต้องหาใช้มีดกรีดใบหน้าและมือของนายมาร์ค ลิพเพิร์ต เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำกรุงโซล ขณะรับประทานอาหารเช้าในการประชุม จนได้รับบาดเจ็บ เย็บถึง 80 เข็ม
ทว่า นายคิม ถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่า และ ขัดขวาง รวมถึงทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ ตัวแทนจากต่างชาติ แต่อย่างไรก็ตาม นายคิม มีเวลาอีกหนึ่งสัปดาห์เพื่อตัดสินใจยื่นอุทธรณ์ โดยก่อนหน้านี้ อัยการได้เสนอให้มีการจำคุกเขา 15 ปี แต่ศาลได้พิจารณาลดลงเหลือ 12 ปี
นายคิม อ้างว่า ตนเป็นนักเคลื่อนไหวต่อต้าน สหรัฐฯ ในเกาหลีใต้ การกระทำที่เกิดขึ้นนั้น ถือเป็นการลุกฮือ เพื่อต่อต้านการซ้อมรบร่วม ระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐฯ พร้อมทั้งกล่าวว่าไม่มีเจตนาสังหารทูตสหรัฐฯ ในครั้งนั้นแต่อย่างใด พร้อมทั้งระบุด้วยว่า เกาหลีใต้ตกอยู่ในสภาพไม่ต่างจากการตกอยู่ภายใต้อาณานิคมของสหรัฐฯ ในขณะที่เกาหลีเหนือเป็นรัฐเอกราชและมีรัฐบาลของตนเองอย่างเป็นอิสระ ปราศจากการแทรกแซง
โดย เจ้าหน้าที่ ตำรวจเปิดเผยว่า นายคิมมีเจตนาที่จะสังหารเอาชีวิตเอกอัคราราชทูตสหรัฐฯ เนื่องจากใช้มีดฟันไปที่ใบหน้าของนายลิพเพิร์ต มากกว่าสองครั้ง จนกระทั่งมีดปักทะลุแขน ขณะที่เหยื่อพยายามยกมันขึ้นมาเพื่อป้องกันตัว
..................
MThai News

ไม่มีความคิดเห็น: