PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2558

ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหา สุกำพล สุวรรณทัต ล้วงลูกตั้งปลัดกลาโหม ปี 55





ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหา สุกำพล สุวรรณทัต ล้วงลูกตั้งปลัดกลาโหม ปี 55
Cr:kapook
อนุกรรมการ ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหา สุกำพล สุวรรณทัต แทรกแซงการแต่งตั้งปลัดกระทรวงกลาโหมปี 2555 ขีดเส้นเข้าชี้แจง 28 กันยายนนี้
วันที่ 11 กันยายน 2558 นายวิชัย วิวิตเสวี กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่าคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงกรณีร้องเรียน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อ. สุกำพล สุวรรณทัต อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กรณีปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ แทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับชั้นนายพลสังกัดกระทรวงกลาโหม จากการแต่งตั้งนายทหารชั้นนายพล ประจำปี 2555 ซึ่งมีการเสนอ พล.อ. ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ให้ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม โดยไม่ถูกต้องตามข้อบังคับและกฎหมายนั้น
ล่าสุดคณะอนุกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาต่อ พล.อ.อ. สุกำพล แล้ว และนัดให้มาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาภายในวันที่ 28 กันยายนนี้ ซึ่ง พล.อ.อ. สุกำพล ได้มาขอดูเอกสารและสำนวนในส่วนที่สามารถขอดูได้ โดยคาดว่าจะมีการเข้าชี้แจงก่อนวันที่คณะอนุกรรมการไต่สวนฯ กำหนด ทั้งนี้ในส่วนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในชั้นนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าวสืบเนื่องมาจากการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ พล.อ.อ. สุกำพล ได้มีการเรียกประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพปลัดกระทรวงกลาโหม โดยมีการเสนอ พล.อ. ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ให้ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหมโดยไม่ถูกต้องตามข้อบังคับและกฎหมาย และ พล.อ.อ. สุกำพลมีคำสั่งกระทรวงกลาโหมให้ พล.อ. เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหมในขณะนั้น พร้อมด้วย พล.อ. ชาตรี ทัตติ รองปลัดกระทรวงกลาโหม และ พล.อ. พิณภาษณ์ สริวัฒน์ เจ้ากรมเสมียนตราในขณะนั้น ไปช่วยราชการสำนักงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเพื่อให้ พล.อ. ทนงศักดิ์ ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม โดยในคดีดังกล่าวมีกรรมการ ป.ป.ช. ที่รับผิดชอบ คือนายวิชัย วิวิตเสวี, นายปรีชา เลิศกมลมาศ และ พล.ต.อ. สถาพร หลาวทอง

ไม่มีความคิดเห็น: