PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2558

ฑูตอังกฤษประจำประเทศไทยไบรอัน จอห์น เดวิดสัน รับตำแหน่งฉลองแต่งงานครบ ๑ ปีกับชายชาวจีน



Pat Hemasuk

ข่าวออกมาหลายวันแล้วครับ อังกฤษแต่งตั้ง นายไบรอัน จอห์น เดวิดสัน เป็นเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทยคนใหม่โดยจะเข้ารับตำแหน่งเดือนกันยายน นี้ แต่สิ่งที่หลายๆ คนหลังไมค์มาถามผมในบางเรื่องนั้น ผมขอเขียนให้อ่านเลยดีกว่าครับ
นายไบรอัน เดวิดสัน นั้นเกิดที่ไอร์แลนด์ 1964 มาเรียนจนจบกฎหมายจากทรีนิตี้ แคมบริจ ก่อนที่จะมาทำงานกับกระทรงต่างประเทศในปี 1985 โดยเริ่มทำงานในตำแหน่งนั่งโต๊ะธรรมดาๆ รับเรื่องที่เกี่ยวกับประเทศยุโรปตะวันออก และเข้าเรียนภาษาจีนที่สถาบันตะวันออกและอัฟริกันศึกษาไปด้วย ในปี 1988 ก็ถูกย้ายมาทำงานที่สถานทูตปักกิ่งในอีกสามปีต่อมาในตำแหน่งนักวิเคราะห์การก่อการร้ายและความมั่นคงระหว่างประเทศ ก่อนจะได้เลื่อนขึ้นมาเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของแผนก ประเทศจีนและตะวันออกไกล-แปซิฟิกจนถึงปี 1996 หลังจากนั้นก็เลื่อนเป็นเจ้าหน้าที่ชั้นสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยรับตำแหน่งที่ ออสเตรเลีย ลิทัวเนีย จนถึงปี 2006ก็เลื่อนมารับตำแหน่ง สถาบันบริการการเงินระหว่างประเทศที่ลอนดอนและกลับไปจีนอีกรอบในปีเดียวกัน โดยเป็นกงศุลที่กว่างโจว จนถึงปี 2011ก็มารับตำแหน่งกงศุลที่เซี่ยงไฮ้

เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วนี้เอง นายไบรอัน เดวิดสัน ได้แต่งงานกับ นายสก็อต เคลลี่ ชาง ที่ประเทศจีนโดยอำนาจทางกฎหมายอังกฤษโดยทูตอังกฤษประจำประเทศจีน เพราะว่าที่จีนยังไม่มีกฎหมายแต่งงานเพศเดีวยกัน

นายไบรอัน จอห์น เดวิดสัน จะเข้ามารับตำแหน่งเป็นเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทยคนใหม่ โดยจะเข้ารับตำแหน่งเดือนกันยายน นี้ถือว่าฉลองแต่งงานครบรอบปี และอัพเกรดตำแหน่งจากกงศุลมาเป็นทูตเต็มตัวที่เมืองไทยก็ว่าได้

ใครมีเพลง I Will Survive ของ Gloria Gaynor ฉบับของแท้ เปิดฟังประกอบการอ่านบทความนี้จะได้อรรถรสเพิ่มขึ้นครับ
เครดิตภาพ พิงค์นิวส์ ยูเค

ไม่มีความคิดเห็น: