PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2558

บิ๊กตู่ ยก"สามก๊ก"ปราม นักการเมือง เทียบ "พิชัย"กับ"เบ้งเฮ็ก"

บิ๊กตู่ ยก"สามก๊ก"ปราม นักการเมือง เทียบ "พิชัย"กับ"เบ้งเฮ็ก"ให้อภัยมา 7 ครั้ง แต่ครั้งที่ 7 เบ้งเฮ็ก ยอมปฏิบัติตาม มิฉะนั้นถูกตัดคอไปแล้ว ยันมีเมตตา/ ยัน คุมตัว"เก่ง การุณ"7 วัน/เตือนสร้างความแตกแยกและให้ร้ายรัฐบาล เตือนไม่ต้องมาสอนผม ลั่นผมไม่ใช้กฎหมายกับคนตรงข้ามผม แต่ใช้กฎหมายกับคนทำความผิด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณถึงการควบคุมตัวนายการุณ โหสกุล อดีตส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย ว่า การวิพากษณ์วิจารณ์รัฐบาลในเชิงสร้างสรรค์นั้น ผมรับได้ แต่ถ้าไม่สร้างสรรค์ ก็ไม่รับกรณีนี้ ตนขอถามว่ามีแนวโน้มที่จะสร้างความเข้าใจผิดหรือไม่ โดยจะมีการควบคุมตัวในระยะแรก 7 วัน ตามที่กฎหมายกำหนด หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพิจารณาข้อหาซึ่งมีกฎหมายปกติในข้อหาทำให้ไม่สงบเรียบร้อยอยู่แล้ว
"กฎหมายก็มีอยู่แล้วเรื่องการนำไปสู่ความไม่สงบเรียบร้อย ทำไมต้องให้เตือนบ่อยครั้ง ที่ผ่านมาปัญหาเกิดจากคนไม่เคารพกฎหมาย
"ผมไม่ใช้กฎหมายกับคนตรงข้ามผม แต่ใช้กฎหมายกับคนทำความผิด ทุกคนที่มาพูดให้เกิดความแตกแยกและให้ร้ายรัฐบาลในสิ่งที่เราไม่ได้ทำให้คนอื่นเดือดร้อน อย่ามาติติงในสิ่งที่ตัวเองไม่เคยทำมา ถ้าทำแล้วไม่ได้ผล อย่ามาสอนผม ห้ามมาแนะนำ เมื่อติติงสังคมก็มองตามทุกวัน ก็ต้องเชื่อสักวันว่าเศรษฐกิจมันแย่ เพราะไม่ทำอย่างที่เขาพูด ผมถามว่าที่ผ่านมาเขาได้สร้างความเข้มแข็งมาหรือไม่"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรมว.พลังงาน ที่ถูกคสช.ควบคุมตัวเช่นกัน ว่า กรณีนี้ก็ให้อภัยมา 6 ครั้งแล้ว ครั้งที่ 7 อาจจะไม่ให้ก็ได้ ซึ่งผู้เกี่ยวข้องกำลังพิจารณา หากยังทำผิดอีกครั้งก็ถูกต้องดำเนินคดีเพราะทำผิดกฎหมาย
วันหน้าเมื่อขึ้นศาลก็อย่ามากล่าวหาว่าไม่เป็นธรรมอีก เพราะเราให้โอกาสมาหลายครั้งแล้ว
เมื่อถามว่าหากวิพากษ์วิจารณ์ซ้ำซาก จะมีการตั้งข้อกล่าวหาใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ตั้งข้อหา แต่ข้อหามีอยู่แล้ว และเป็นการให้อภัยด้วยความเมตตา
"ขอให้ไปอ่านหนังสือเรื่อง"สามก๊ก"ที่ให้อภัย"เบ้งเฮ็ก"มา 7 ครั้ง ซึ่งครั้งที่ 7 เบ้งเฮ็กยอมปฏิบัติตาม มิฉะนั้นถูกตัดคอไปแล้ว"
"หลายเรื่องไม่ใช่เรื่องที่คนไม่เกี่ยวข้องในปัญหามาแนะนำอะไรผมได้ ขอให้คิดถึงหัวอกผมบ้าง ถ้าใครก็ตามเกี่ยวข้องกับความผิดพลาดที่ผ่านมาก็ไม่ควรจะพูดอะไร แต่ควรสนับสนุนเราแก้ปัญหาที่เขาทำไม่ได้ ผมจะทำให้เขา เขามาติผมทำไม จะรังเกียจผมได้อย่างไร ถ้ารังเกียจผมเพราะเข้ามาแบบนี้ ผมก็เข้ามา 2 ปีแล้ว ผมก็ทำทุกอย่างมองทุกคนไม่ว่าจะสีอะไร
วันนี้ก็ขอร้องอย่ามาต่อต้าน มาอะไรกับผมมากนัก ผมทำทุกอย่างให้พวกท่าน และไม่เคยฝืนกระบวนการประชาธิปไตยในอนาคต แต่เตรียมประชาธิปไตยให้เข้มแข็ง ผมมาในขณะที่กำลังล่มอยู่แล้ว ถ้าผมไม่มาแล้วจะทำอย่างไร ถ้าเดินได้ก็เดิน เลือกตั้งได้ก็เลือก นักการเมืองดีๆเยอะแยะ แต่คนไม่ดีบางพรรคยังมีอยู่ วันหน้าประชาชนก็ดูเอาแล้วกัน"
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: