PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2558

คสช.- หน่วยความมั่นคง เตรียมจัดอบรมให้ความรู้ประชาชน ชุมชน ครอบครัว ลูกหลานในการเฝ้าสังเกตสิ่งผิดปกติ

คสช.- หน่วยความมั่นคง เตรียมจัดอบรมให้ความรู้ประชาชน ชุมชน ครอบครัว ลูกหลานในการเฝ้าสังเกตสิ่งผิดปกติ เพื่อให้มีความรู้เบื้องต้น และตระหนักการสร้างความปลอดภัย
พันเอกวินธัย สุวารี โฆษก คสช. แถลงข่าวจากศูนย์ติดตามสถานการณ์คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ว่า ภายหลังจากเกิดเหตุระเบิดที่แยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร การทำงานของเจ้าหน้าที่ในด้านการสืบสวน สอบสวนคดีก็ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ส่วนพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย ได้รับการซ่อมแซม และฟื้นฟูให้กลับสู่สภาพเดิมแล้ว
จากการประเมินล่าสุดของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยระบุว่าภาพรวมการท่องเที่ยวของไทยปี ๕๘ ดีขึ้น โดยจะมีนักท่องเที่ยว จำนวน ๓๐.๔๕ ล้านคนซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง ๒๒ เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้ตลอดทั้งปีประเทศไทยจะมีรายได้จากการท่องเที่ยวรวมกว่า ๒.๓ ล้านล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกำหนดไว้
โฆษก คสช.ระบุว่า ในส่วนของการเฝ้าระวังผู้ไม่ประสงค์ดีและการบันทึกข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในเรื่องการรักษาความปลอดภัย จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการ และเจ้าของธุรกิจ ห้องพัก หอพัก และห้องเช่าต่าง ๆ ให้ปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการเก็บข้อมูลพื้นฐานและเอกสารเบื้องต้นประกอบการลงทะเบียนของผู้เข้าพักอาศัย เช่น ข้อมูลหนังสือเดินทางบัตรประจำตัวประชาชน ระยะเวลาที่เข้าพัก ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว
นอกจากผู้ประกอบการจะได้ปฏิบัติตามกฎหมายที่กำหนดไว้แล้ว ยังเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเกี่ยวกับระบบการดูแลความปลอดภัยได้อีกทางหนึ่ง
พันเอกวินธัย กล่าวว่า หน่วยงานด้านความมั่นคง ร่วมกับทุกภาคส่วน ได้วางแผนในการอบรมให้ความรู้กับพี่น้องประชาชน ชุมชน ครอบครัว ลูกหลาน เพิ่มเติมโดยไม่กระทบต่อการประกอบอาชีพหรือการใช้ชีวิตประจำวัน ในเรื่องการเฝ้าสังเกตสิ่งผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นซึ่งหากพี่น้องประชาชนมีความรู้เบื้องต้นและตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องดังกล่าวจะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความปลอดภัยให้เกิดขึ้นในสังคมไทยของเรา

ไม่มีความคิดเห็น: