PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

ย้ายข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องพัวพันคดีโรฮินจา

ข่าวประชุมก.ตร./กรมตร./21 ก.ย.

มีรายงานว่า ก.ตร.ได้มีการเสนอโยกย้ายข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องพัวพันคดีโรฮินจา มี พ.ต.อ.สุพจน์ บุญชูดวง รอง ผบก.ศฝร.ภ.8 เป็น รอง ผบก.ภ.จว.ระนอง พ.ต.อ.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค รอง ผบก.ภ.จ.ระนอง เป็น รองผบก.ศฝร.ภ.8 พ.ต.อ.นริศ สุนทรโรน์ ผกก.สภ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร เป็น ผกก.สภ.ปากน้ำ จ.ระนอง พ.ตงอ.เรืองเดช สุวรรณพิกุล ผกก.สภ.ปากน้ำ จ.ระนอง เป็น ผกก.สภ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร พ.ต.อ.ธรรมศักดิ์ ธรรมสถิต ผกก.ฝอ.ภ.จว.พังงา เป็น ผกก.สภ.กะเปอร์ จ.ระนอง พ.ต.อ.สงกรานต์ เพชรน้อย ผกก.สภ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช เป็น ผกก.สภ.คุระบุรี จ.พังงา พ.ต.อ.ระยุทธ สันต์วิสัฎฐ์ ผกก.สภ.คุระบุรี จ.พังงา เป็น ผกก.สภ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.คมศักดิ์ ตันธนกุล ผกก.สภ.ละแม จ.ชุมพร เป็น ผกก.สภ.ปากน้ำชุมพร จ.ชุมพร พ.ต.อ.สำราญ อุซุภาพ ผกก.สภ.ปากจั่น จ.ระนอง เป็น ผกก.สภ.ละแม จ.ชุมพร
พ.ต.อ.พีระพงษ์ ฉายอรุณ ผกก.สส.1บก.สส.ภ.9 เป็น ผกก.ฝอ.ภ.จว.สตูล พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง ผกกงฝอ.ภ.จว.สตูล เป็น ผกก.สส.1บก.สส.ภ.9 พ.ต.อ.ภาสกร ภักดีวานิช ผกก.สภ.ควนโดน จ.สตูล เป็น ผกก.สภ.ระโนด จ.สงขลา พ.ต.อ.ธิติ กิจรุ่งโรจน์ ผกก.สภ.ควนกาหลง จ.สตูล เป็น ผกก.สภ.ควนโดน จ.สตูล พ.ต.อ.วีระสัณห์ ธารเปี่ยม ผกก.สภ.ปาดังเวซาร์ จ.สงขลา เป็น ผกก.สภ.ควนกาหลง จ.สตูล พ.ต.อ.วรชาติ รสจันทร์ ผกก.สภ.คลองแงะ จ.สงขลา เป็น ผกก.สภ.ปาดังเบซาร์ จ.สงขลา พ.ต.อ.สมชัย เทศนอก ผกก.สภ.ละงู จ.สตูล เป็น ผกก.สภ.คลองแงะ จ.สงขลา พ.ต.อ.อรุณ กุลสิรวิชย์ ผกก.สภ.ระโนด จ.สงขลา เป็น ผกก.สภ.ละงู จ.สตูล พ.ต.อ.วีระยุทธ บุตรน้ำเพชร ผกก.ตม.จว.สตูล บก.ตม.6 เป็น ผกก.ฝอ.บก.ตม.3 พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ ผกก.ตม.จ.ระนอง บก.ตม.6 เป็น ผกก.บริการต่างด้าว บก.ตม.6 พ.ต.อ.สุนทร อรุณนาวา ผกก.ตม.จ.สงขลา บก.ตม.6 เป็น ผกก.ตม.จ.สุราษฎร์ธานี บก.ตม.6 พ.ต.อ.ชัยยศ วรักษ์จุนเกยีรติ ผกก.บริการคนต่างด้าว บก.ตม.5 เป็น ผกก.ตม.จ.สงขลา บก.ตม.6 พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.สุราษฎร์ธานี บก.ตม.6 เป็น ผกก.ตม.จ.ระนอง บก.ตม.6 พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล ผกก.ฝอ.บก.ตม.3 เป็น ผกก.ตม.ภ.จว.สตูล บก.ตม.6 พ.ต.อ.ชัยสิทธิ์ ดีสุข ผกก.บริการคนต่างด้าว บก.ตม.6 เป็น ผกก.บริการคนต่างด้าว บก.ตม.5
พ.ต.อ.อริยพล สินสอน ผกก.5บก.ปคม. เป็น ผกก.ฝอ.4บก.อก.บช.ก. พ.ต.อ.สง่า ธีรศรัณยานนท์ ผกก.6บก.ปคม.เป็น ผกก.ฝอ.6บก.อก.บช.ก. พ.ต.อ.ศิริพงษ์ เพ็ชรศิริรักษ์ ผกก.8บก.รน. เป็น ผกก.2บก.รฟ. พ.ต.อ.พุฒิเดช บุญกระพือ ผกก.9บก.รน.เป็น ผกก.3บก.รฟ. พ.ต.อ.ภานพ วรธนัชชากุล ผกก.ฝอ.4บก.อก.บช.ก.เป็น ผกก.5บก.ปคม.พ.ต.อ.สุเทพ โตยิ้ม ผกก.ฝอ.6บก.อก.บช.ก. เป็น ผกก.6บก.ปคม.พ.ต.อ.ธนัญชัย เพียรช่าง ผกก.2บก.รฟ. เป็น ผกก.8บก.รน.

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.กล่าวว่า ก.ตร.ได้มีการประชุมในหลายๆเรื่อง ที่สำคัญมีการประชุมแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ ผบช.ถึงรอง ผบ.ตร.รวมทั้งสิ้น 52 ตำแหน่ง เป็นการแต่งตั้งเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นและสลับตำแหน่ง การแต่งตั้งพิจารณาจากคุณสมบัติความเหมาะสม ความรู้ความสามารถ และลำดับอาวุโส ตามกฎหมาย ตลอดจนต้องเป็นผู้ที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับผบ.ตร.คนใหม่ และสามารถทำงานสนองนโยบายของรัฐบาลและคสช.ได้เป็นอย่างดี

การเสนอรายชื่อในครั้งนี้ตนและพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร.ได้พิจารณาร่วมกัน โดยก.ตร.มีความเห็นชอบตามที่ได้เสนอขึ้นไป ในที่ประชุมยังรับทราบการแต่งตั้งโยกย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปพัวพันกับเรื่องเรื่องการค้ามนุษย์ชาวโรฮีนจา ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บช.ภ.8 บช.ภ.9 บช.สตม.และบช.ก.รวมทั้งสิ้น 32 นาย ซึ่งผบช.ของแต่ละหน่วยจะจัดทำบัญชีแต่งตั้งภายใต้กรอบอำนาจหน้าที่ของผบช.แต่ละท่าน เพื่อนำเสนอสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 สำหรับในส่วนของบช.น.ยังไม่ได้มีการพิจารณาแต่งตั้ง เนื่องจากพล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น.ยังไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ จึงยังไม่การแต่งตั้งทดแทน

ไม่มีความคิดเห็น: