PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

ยังไงผมก็ชนะ !!



ยังไงผมก็ชนะ !!
ใกล้เข้ามาแล้ว ช่วงเวลาที่ทุกคนเฝ้ารอคอย สุดยอดอภิมหาเวทีโลก เวทีการประชุมสมัยสามัญครั้งที่ 70 ของสมัชชาสหประชาชาติ ที่มีผู้แทนจากประเทศต่างๆ 193 ประเทศเข้าร่วม และลุงตู่ก็คือหนึ่งในนั้น
การเฝ้ามองด้วยความระทึก ลุ้น มิใช่เพียงแค่คนไทยฝ่ายเดียวเท่านั้น ในสายตาชาวโลกก็ด้วย เพราะถือว่าเป็นสุดยอดเวทีที่โลกทั้งใบจะต้องมองด้วยสายตาที่ไม่กระพริบ เนื่องจากหลายวิกฤติเกิดขึ้นพร้อมๆกันในเวลานี้
มีหลายฝ่ายรู้สึกกังวลกับเหตุการณ์ที่มีการใช้ความพยายามขัดขวาง ประท้วงลุงตู่ที่นั่น ตามที่เราๆได้ติดตามข่าวกันเป็นระยะ ในมุมมองผมกลับรู้สึกว่าเป็นผลดี แม้ถ้าในที่สุดแล้ว เจ้าหน้าที่ผู้ต้องรับผิดชอบในเรื่องการดูแลความสงบเรียบร้อย จะทำงานสำเร็จลุล่วงฝ่านไปด้วยดีก็ตาม ก็ถือว่าดีอยู่แล้ว
สมมุติหากมันเกิดการมาผิดเวทีของบรรดาเก้ง กวาง บ่าง ชะนี อีเหน แรด กระซู่ ซึ่งพวกเค้าอาจไม่รู้ว่านั่นเป็นเวทีการประชุมของสหประชาชาติ ไม่ใชของ WSPA (World Society for the Protection of Animals) คือเวทีการประชุมพิทักษ์สัตว์แห่งโลก2015 อย่างที่พวกเค้าเข้าใจก็ตาม นั่นหมายถึง พวกเค้าเป็นตัวช่วยเพิ่มปริมาณการอยากรู้ อยากเห็นให้กับชาวโลกที่เฝ้ามองลุง ที่เป็นตัวแทนประเทศไทยได้เป็นอย่างดี
โดยปกติก็น่าสนใจอยู่แล้ว ที่ใครๆก็อยากรู้ว่า มันมีหรือทำรัฐประหารเพื่อการปฏิรูป แล้วเหตุใดจึงมีประชาชนส่วนหนึ่งไม่สนับสนุน แต่ก็ไม่น้อยที่ต้องการให้รัฐบาลนี้อยู่ยาว จุดที่ลุงตู่ดูจะเป็นจุดที่น่าสนใจในสายตาที่สุด อดีตนายทหารผู้นี้มีสิ่งที่คนมองว่าน่าสนใจ ว่าทำไมผู้นำคนนี้ถึงหัวแข็งกับมหาอำนาจที่เป็นเจ้าบ้าน ที่ผู้นำท่านนี้ได้รับเกียรติ ถูกเชิญร่วมวางสนทนา นั่งพูดคุยในบ้านหลังเดียวกันนี่แหละ
ลุงตู่เวลานี้ จึงเปรียบเสมือนเหรียญอีกด้านหนึ่ง ที่ชาวโลกอยากเห็น หลังจากที่ได้เห็นด้านหนึ่งจากรัฐบาลยิ่งลักษณ์ นั่นหัวไม่แข็ง แต่อ่อนปวกเปียก ชุ่มฉ่ำ หยดย้อย หยาดเยิ้ม มุ้งมิ้ง มุ้งมิ้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่ต่างกันคนละขั้วอย่างสิ้นเชิง
อย่างไรก็ขอเป็นกำลังใจให้ลุงทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และขอฝากความหวังไว้กับลุง ที่จะสามารถทำให้บ้านของเรา ประเทศของเราดูดีขึ้นได้ในสายตาสังคมโลก ให้โลกรู้ว่าบางสิ่งบางอย่างมองแค่เปลือกไม่ได้ อะไรคือการเช้ามาในช่วงเวลาที่แผ่นดินลุกเป็นไฟ อะไรคือเหตที่มา
ทุกคำพูด ทุกอริยาบท ทุกอย่างที่ลุงสื่อออกไป ล้วนเป็นวาระสำคัญทั้งสิ้น ที่จะมีผลต่อบ้านของเรา ประเทศของเรา
โลกต้องการความจริง ในขณะเดียวกันก็มีบางกลุ่มไม่ต้องการให้โลกรู้ความจริง จึงเกิดขบวนการ การขัดขวางทุกอย่าง ทั้งบนดินใต้ดิน ทุกวิถีทาง แต่หารู้ไม่ ยิ่งทำยิ่งเป็นการเปิดทางให้ลุงได้เดินไปข้างหน้า เพราะมันคงจะไม่มีใครที่จะเห็นด้วยกับการกระทำที่เป็นการไม่หวังดีที่คนดีๆเค้าจะทำกัน
ยิ่งแรง ลุงก็ยิ่งตอบโต้ได้ด้วยความชอบธรรม ก็ยิ่งทำให้บ้านของเรา ประเทศของเราสามารถไปได้ไกล ... .
ยังจำได้ไหม ? " ยังไงผมก็ชนะ !! ."

ไม่มีความคิดเห็น: