PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

เจ้าชายดูไบลูชายนายกฯและรองปธน.สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์สิ้นพระชนม์เพราะถูกโจมตีในจังหวัด Ma'rib ในเยเมนไม่ใช่เพราะหัวใจวาย

สำนักข่าวอิหร่านรายงานว่าเจ้าชายดูไบลูชายนายกฯและรองปธน.สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์สิ้นพระชนม์เพราะถูกโจมตีในจังหวัด Ma'rib ในเยเมนไม่ใช่เพราะหัวใจวาย
-----------
วันที่ 19 ก.ย.58 สำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนักรายงานว่าเจ้าชาย Sheikh Rashid โอรสของผู้ปกครองนครดูไบประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์สิ้นพระชนม์เนื่องจากหัวใจวาย
แต่วันที่ 21 ก.ย.58 สำนักข่าว FARS ของอิหร่านกลับรายงานข่่าวว่าสำนักข่าว Yemeni Press อ้างข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า "เจ้าชาย Sheikh Rashid และกองทัพยูเออีจำนวนหนึี่งถูกสังหารจากการโจมตีโดยกองกำลังของเยเมนในเมือง Katyusha จังหวัด Ma'rib และรายงานข่าวเกี่ยวกับการสิ้นพระชนม์ของพระองค์ว่ามีสาเหตุมาจากหัวใจวายนั้น เป็นเพียงต้องการหลอกลวงประชาชนชาวเอมริเรตส์ที่ออกมาเรียกร้องให้กองทัพยูเออีถอนกำลังออกจากเยเมนเท่านั้น"
เว็บไซต์ของสำนักข่าวในประเทศ UAE หลายแห่งได้อ้างว่าเจ้าชาย Sheikh Rashid สิ้นพระชนม์เพราะอาการหัวใจวาย แต่ในขณะเดียวกันเว็บไซต์ของสำนักข่าว Al-Ain ภาษาอาหรับได้อ้างคำพูดของบุคคลใกล้ชิด Ansarullah (คณะปฏิวัติเยเมน) ซึ่งยืนยันว่าเจ้าชาย Sheikh Rashid สิ้นพระชนม์เพราะถูกสังหารในจังหวัด Ma'rib ต่างหาก Sheikh Rashid เป็นลูกชายคนโตของ Sheikh Mohammed และ Sheikh Hamdan ซึ่งเป็นน้องชายของ Rashid เป็นมกุฏราชกุมารของดูไบ
วันที่ 21 ก.ย.58 สำนักข่าว FARS รายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กองทัพเยเมนได้ยิงเครื่องบินเฮลิค็อปเตอร์ Apache ของซาอุดิอาระเบียตกด้วยขีปนาวุธ ในพื้นที่ al-Safer ใกล้กับจังหวัด Ma'rib ของเยเมน และก่อนหน้านี้ในวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมากองกำลังป้องกันภัยทางอากาศของเยเมนก็ได้ยิงฮ. Apache ตกไปหนึ่งลำด้วย ในจังหวัด Ma'rib และเมื่อต้นเดือนนี้เองกองทัพของเยเมนและกลุ่มฮูติก็ได้ยิงฮ. Apache ของกองทัพยูเออีตกไปหนึ่งลำด้วยขีปนาวุธจากภาคพื้นสู่อากาศในภูมิภาค Al-Sa'fer ทางตะวันออกของเยเมน วันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา ฮ.จู่โจม Apache ของซาอุดิอาระเบียก็ถูกกองทัพและนักรบฮูติสอยไปหนึ่งลำในเขตจังหวัด Jizan ทางใต้ของซาอุดิอาระเบีย

ไม่มีความคิดเห็น: