PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

สำนักพิมพ์ไทยปฏิเสธพิมพ์ อินเตอร์แนชันแนล นิวยอร์ค ไทมส์ ฉบับล่าสุด ชี้มีเนื้อหาอ่อนไหวเกี่ยวกับสถาบัน

สำนักพิมพ์ไทยปฏิเสธพิมพ์ อินเตอร์แนชันแนล นิวยอร์ค ไทมส์ ฉบับล่าสุด ชี้มีเนื้อหาอ่อนไหวเกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์ขึ้นหน้าหนึ่ง
หนังสือพิมพ์อินเตอร์แนชันแนล นิวยอร์ค ไทมส์ ได้ส่งอีเมลแจ้งไปยังสมาชิกที่บอกรับหนังสือพิมพ์ว่า จะไม่มีการตีพิมพ์ฉบับล่าสุดประจำวันอังคารที่ 22 กันยายน 2558 ในไทย เนื่องจากสำนักพิมพ์ที่เป็นคู่สัญญาสำหรับการตีพิมพ์ในประเทศไทย ได้แจ้งปฏิเสธที่จะพิมพ์ อินเตอร์แนชันแนล นิวยอร์ค ไทมส์ ฉบับดังกล่าว เนื่องจากมีบทความที่มีเนื้อหาอ่อนไหวเกี่ยวกับสถาบันกษัตริย์ในหน้าแรก
บทความดังกล่าว เขียนโดย โทมัส ฟูลเลอร์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับพระพลานามัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและอนาคตของสถาบันกษัตริย์ไทย
ทั้งนี้ อินเตอร์แนชันแนล นิวยอร์ค ไทมส์ ยังได้แจ้งผ่านอีเมลว่า การตัดสินใจไม่พิมพ์ดังกล่าว เป็นการตัดสินใจของสำนักพิมพ์คู่สัญญาในไทยเท่านั้น ไม่ใช่การตัดสินใจของ อินเตอร์แนชันแนล นิวยอร์ค ไทมส์ แต่อย่างใด และได้แนะนำให้สมาชิกที่บอกรับหนังสือพิมพ์ เข้าอ่านเนื้อหาในฉบับล่าสุดทางเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแทน

ไม่มีความคิดเห็น: