PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

ท่อยังตัน-แดงต้องตายไปก่อน !!

ท่อยังตัน-แดงต้องตายไปก่อน !!

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
22 กันยายน 2558 02:21 น.

เกาะกระแส 
       
       00 ได้ยินสำนักข่าวต่างประเทศ"ขาประจำ"รายงานเข้ามาโดยอ้างคำพูดของ แกนนำเสื้อแดงอุดรฯอย่าง ขวัญชัย สารคำว่าเวลานี้ได้รับสัญญาณจาก ทักษิณ ชินวัตร "นายใหญ่"ของพวกเขาให้"แกล้งตาย"ไปก่อน เพื่อรอโอกาสกลับมาหลังการเลือกตั้ง หรือจะมีการเคลื่อนไหวอีกครั้งในช่วงที่มีการเลือกตั้งคราวต่อไป แน่นอนว่าความหมายก็คือตอนนี้ให้อยู่นิ่งๆไปก่อนสักระยะ แต่ขณะเดียวกันเมื่อพิจารณาตามความเป็นจริงสถานการณ์ในเวลานี้ไม่เอื้ออำนวยให้พวกเขาเคลื่อนไหวได้ทุกรูปแบบ"ตามอำเภอใจ"เหมือนดังแต่ก่อน ทั้งในเรื่อง"คำสั่งพิเศษ"ตาม ม.44 ที่แทบกระดิกไม่ได้ เรื่องกระแสติดลบชาวบ้านรำคาญไม่เอาด้วย และที่สำคัญหากเคลื่อนไหวตอนนี้ก็ไม่มีประโยชน์"ท่อยังตัน" และเมื่อพิจารณาทุกองค์ประกอบแล้วก็มีทางทางเดียวคือต้องแกล้งตายไปก่อน
       
       00 ส่วนจะมีโอกาส"ตายถาวร"หรือไม่คำตอบอยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.ว่าจะเอาอย่างไร หากยังเดินหน้าใช้กม.จัดการ นั่นคือทุกคดีต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมให้ศาลพิพากษา โดยไม่ต้องพูดถึงเรื่องการปรองดองแบบไร้สาระ ทุกอย่างมันก็จบ และในที่สุดแล้วก็จะมีอีกหลายคนที่ต้องตายแบบถาวร เพราะมีหลายคนที่กำลังรอชี้ชะตากันอยู่
       
       00 อย่างไรก็ดีสิ่งที่เป็นตัวชี้วัดว่าจะสามารถทำให้คนพวกนั้นตายแบบถาวรได้ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคสช.จะรักษาความมาตรฐาน"ความศรัทธา"ได้อย่างคงเส้นคงวาได้หรือไม่ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาเรื่องปากท้อง เศรษฐกิจฐานรากได้อย่างเป็นรูปธรรมและจับต้องได้แค่ไหนต่างหาก เพราะถัาทำสำเร็จ ชาวนาชาวไร่ขายราคาสินค้ามีกำไร ไม่มีเรื่องทุจริตคดโกงอย่างที่รับปากเอาไว้ ต่อให้สิบ ทักษิณ ชินวัตร ก็ขวาง"ลุงตู่"ไม่ได้
       
       00 จะเรียกว่าเดินหน้าเต็มตัวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากที่"ตีปี๊บ"กันอย่างคึกคักเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าเป็นแนวทางแบบ"ประชารัฐ"ว่าเป็นคยามร่วมมือกันระหว่างประชาชนกับรัฐ ไม่ใช่"ประชานิยม"ที่แจกอย่างเดียว ก็ว่ากันไปสำคัญอยู่ที่ว่าประชาชนต้องได้ประโยชน์อย่างยั่งยืน ไม่ใช่มี"ผลประโยชน์ทับซ้อน"เป็นการทุจริตเชิงนโยบาย แบบนั้นต่างหากที่น่ารังเกียจ และงานนี้ความหวังอยู่ที่ขุนพลเศรษฐกิจ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯหากสถานการณ์ไม่กระเตื้องก็คงต้อง"ตายยกเข่ง"โดนเครือข่ายแม้วถล่มเละแน่
       
       00 อย่างไรก็ดีหากสังเกตจะพบความเคลื่อนไหวของ ทักษิณ ชินวัตร และกุนซือใกล้ตัวที่ยกขบวนมาปักหลักแถวฮ่องกง พร้อมกับนัดเอาเฉพาะพวกเครือข่ายที่เชื่อมโยงประสานกับต่างประเทศเป็นหลักก่อน อย่างน้อยก็เป็นแผนในการ"ตีจากภายนอก"เข้ามา เพราะเชื่อว่านาทีนี้จะสามารถสร้างแรงกดดันได้มากกว่าภายในที่กระแสยัง"ดึงไม่ขึ้น" ดังนั้นอย่าได้แปลกใจที่จะได้เห็นการเคลื่อนไหวกันอย่างคึกคัก เพื่อเตรียม"ฉีกหน้า"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.ระหว่างที่ไปร่วมประชุมยูเอ็นระหว่างวันที่ 24-30 ก.ย.ที่นิวยอร์กสหรัฐฯแต่งานนี้กำลังรอพิสูจน์กันว่าฝ่ายหนุนกับฝ่ายต้านใครจะมามากกว่ากัน !! 

ไม่มีความคิดเห็น: