PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

ยังไม่สละสิทธิ์"ตั๊น-จิตภัสร์" สัมภาษณ์/ตรวจร่างกายแล้ว | เดลินิวส์

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. พ.ต.อ.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบก.จร. ในฐานะผู้ช่วยโฆษก บช.น. เปิดเผยความคืบหน้ากรณี น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือตั๊น สมัครเป็นข้าราชการตำรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.) หรือ 191 ว่า อยู่ราะหว่างขั้นตอนการพิจารณา ซึ่ง น.ส.จิตภัสร์ มีคุณสมบัติครบถ้วน หลังจากรับสมัครแล้วขั้นตอนต่อไปคือการสัมภาษณ์ ทั้งนี้ บช.น. เพียงเปิดรับสมัคร เมื่อ น.ส.จิตภัสร์ มาสมัครก็ต้องรับสมัครไว้ และได้มีการตรวจสอบคุณสมบัติว่าเป็นบุคคลต้องห้ามหรือไม่ ถ้าไม่ใช่ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการสัมภาษณ์ว่าเหมาะสมหรือไม่ และส่งบทสัมภาษณ์ไปให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)พิจารณา พ.ต.อ.เอกรักษ์ กล่าวอีกว่า สำหรับ น.ส.จิตภัสร์ ได้เดินทางมาสมัครเอง ที่ บก.สปพ. ในตำแหน่ง รอง สว. โดยตำแหน่งนี้มีคนมาสมัครหลายคน ซึ่งเขาไม่เคยมาที่ บช.น. เลย เพียงแต่ บก.สปพ. รับสมัคร และเสนอเรื่องขึ้นมาที่ บช.น. หน้าที่ของ บช.น. ก็ต้องทำเรื่องเสนอต่อไปให้ ตร. พิจารณา เพื่อขอเปิดตำแหน่งเนื่องจากมีความจำเป็น ถ้า ตร.เห็นว่าไม่มีความจำเป็นที่จะรับสมัครในตำแหน่งนี้ก็ถือว่ายกเลิก ทั้งนี้ยืนยันว่าการรับสมัคร 1 ตำแหน่งไม่ได้เปิดมาเมื่อรับสมัครใครเพียงแค่คนเดียว อย่างไรก็ตามขณะนี้ไม่ได้หมายความว่า น.ส.จิตภัสร์ ได้เป็นตำรวจแล้ว ยังอยู่ขั้นตอนการรับสมัครเท่านั้นจะติดหรือเปล่ายังไม่รู้เลย ผู้สื่อข่าวถามว่า น.ส.จิตภัสร์ จะยื่นสละสิทธิ์หรือไม่ พ.ต.อ.เอกรักษ์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีการสละสิทธิ์ ถ้าเกิดจะขอสละสิทธิ์ต้องมาถอนใบสมัครที่ต้นสังกัด คือ บก.สปพ. แจ้งว่าการที่มาขอสมัครคัดเลือกเป็นข้าราชการตำรวจมีความประสงค์ขอถอนใบสมัคร แต่ตอนนี้เขายังไม่ได้ยื่นมา เมื่อถามว่า น.ส.จิตภัสร์ มีหมายจับหรือไม่ พ.ต.อ.เอกรักษ์ เปิดเผยว่า เป็นหมายจับของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งเขามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ซึ่งตอนนี้หมายจับถูกยกไป เนื่องจากผู้ต้องมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ตอนนี้คดีอยู่ระหว่างต่อสู้คดีและการสอบสวนของดีเอสไอ ซึ่งศาลยังไม่ตัดสินยังไม่ถือว่ามีความผิด รายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลา 09.00 น. น.ส.จิตภัสร์ ได้เดินทางมาที่ บช.น. เพื่อสอบสัมภาษณ์ในตำแหน่งดังกล่าว โดยมีตัวแทนจากฝ่ายอำนวยการ 9 ฝ่ายอำนวยการ 5 และฝ่ายอำนวยการ 1 เป็นกรรมการสอบสัมภาษณ์ โดยในวันนี้เมื่อเวลา 10.00 น. น.ส.จิตภัสร์ ได้เดินทางไปตรวจร่างกายที่ รพ.ตำรวจ เพื่อเป็นหลักฐานประกอบการสมัครตำรวจ. “
อ่านต่อที่ :
ผู้ช่วยโฆษก บช.น.เผย "ตั๊น-จิตภัสร์" ยังไม่สละสิทธิ์จากการสมัครคัดเลือกเป็นข้าราชการตำรวจ บก.สปพ. ด้านเจ้าตัวเข้าสอบสมัภาษณ์และตรวจร่างกายแล้ว
DAILYNEWS.CO.TH

ไม่มีความคิดเห็น: