PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

"พลเอกประวิตร" เผย กองทัพไทย ใข้อาวุธยุทโธปกรณ์ จากทุกประเทศ ไม่ใช่ผูกติดกับ ประเทศเดียว

"พลเอกประวิตร" เผย กองทัพไทย ใข้อาวุธยุทโธปกรณ์ จากทุกประเทศ ไม่ใช่ผูกติดกับ ประเทศเดียว ยอมรับ ทบ.มีแผนซื้อ ฮ.MI17 และรถถังรัสเซีย หลังซื้อ รถถังจีน มาแล้ว ป้อง รัฐบาลทหาร ไม่ได้ซื้ออาวุธเยอะ ตอนรัฐบาล ปชป.ก็ซื้อ ตามแผน
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม. กล่าวว่า ไทยร่วมมือทางทหารกับทุกประเทศ ไม่ได้ยึดติดว่า กับประเทศใดประเทศหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นนโยบายที่ดี
ส่วนการที่ รมว.ยุทโธปกรณ์ ปากีสถาน มาพบนั้น ก็ถือเป็น ครั้งแรก พร้อมร่วมอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ การฝึกศึกษา แลกเปลี่ยนการเยือน หรืออาจร่วมมือพัฒนา UAV รถยนต์ทางทหาร
พลเอกประวิตร เ กล่าวว่า นโยบายซื้อ อาวุธยุทโธปกรณ์ จากหลากหลายประเทศ ไม่ยึดติดประเทศใด. ทั้ง รัสเซีย จีน อเมริกา แต่กับ ปากีสถาน ยังไม่มีแผนจะซื้ออะไร แต่ต้องคำนึงระบบการส่งกำลังบำรุง และการซ่อมบำรุง ด้วย ยิ่งถ้าสามารถ นำมาใช้ร่วมกันได้ก็ยิ่งดี โดยเฉพาะต้องดูเรื่องการส่งกำลังบำรุงในระยะยาวด้วย ไม่ใช่ซิ้อมาใช้แค่ 5-10ปี
นอกจากนี้ ยังยอมรับ ทบ.สนใจซื้อ ฮ.MI17จากรัสเซีย มาใช้ดับไฟป่า กู้ภัย แต่ยันยังไม่เคยคุยแผนซื้อรถถัง T90ของรัสเซีย แล้วแต่ทบ. โดย ทางทบ. ได้ซื้อรถถัง จากจีน ไปแล้ว
พลเอกประวิตร กล่าวว่าไม่ใช่ เป็นรัฐบาลทหาร แล้ว จะซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ ตามที่ต้องการ เพราะตอนที่ผมเป็นรมว.กลาโหม ในรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ก็ซื้อเยอะ เพราะเป็นจังหวะพอดี ที่ต้องซิ้อทดแทน แต่จะซื้อตามแผน และความจำเป็น ชดเชยที่ปลดประจำการ หรือเก่ามาก โดยมีคณะกรรมการ และส่งคนไปดูไปทดสอบ

ไม่มีความคิดเห็น: