PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สถิติร้อนสุดต่อไป จะเพิ่มขึ้น ไม่มีลดลง

April breaks global temperature record, marking seven months of new highs
สถิติร้อนสุดต่อไป จะเพิ่มขึ้น ไม่มีลดลง
ข้อมูลล่าสุดจากองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ (นาซ่า) ระบุว่า เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ทำสถิติร้อนจัดที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดยมีอุณหภูมิเพิ่มขึ้น 1.11 องศาเซลเซียส จากค่าเฉลี่ยอุณหภูมิช่วงปี 1951-1980
นายเอริค โฮลธอส นักอุตุนิยมวิทยาให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ ดิ อินดิเพนเดนต์ ว่า ปรากฏการณ์เอลนินโญได้ส่งผลต่อสภาพอากาศ แต่ไม่คาดคิดว่าจะส่งผลกระทบอย่างมากจนทำให้อุณหภูมิพุ่งสูงขึ้น ขณะที่ก่อนหน้านี้บริษัทประกัน มิวนิก รี ได้ประมาณการความเสียหายจากเอลนินโญในปี 2558 ที่ 1.2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 4.24 หมื่นล้านบาท)
ด้านองค์การบริหารสมุทรศาสตร์และบรรยากาศแห่งชาติสหรัฐ (โนอา) เปิดเผยว่า ปรากฏการณ์ลานินญาที่จะทำให้เกิดภาวะฝนตกหนักในเอเชียแปซิฟิกแทนนั้น มีโอกาสเกิดขึ้นราว 75% ในช่วงเดือน ก.ย.-พ.ย. และจะทำให้อุณหภูมิพื้นผิวมหาสมุทรในแปซิฟิก ปรับตัวลงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยอย่างน้อย 0.5 องศา โดยหลายประเทศเริ่มรับมือความเป็นไปได้ที่จะเกิดน้ำท่วมแล้ว เช่น ฟิลิปปินส์ที่มีปัญหาการระบายน้ำในตัวเมือง และออสเตรเลียที่เผชิญน้ำท่วมเหมืองครั้งใหญ่ 5 ปีก่อน

ไม่มีความคิดเห็น: