PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ผบทบ.เผย ซื้อ รถถังจีน VT-4แล้ว 1กองพัน บินไปดูมาแล้วหลายครั้ง ราคา คุณภาพ เหมาะสม



ผบทบ.เผย ซื้อ รถถังจีน VT-4แล้ว 1กองพัน บินไปดูมาแล้วหลายครั้ง ราคา คุณภาพ เหมาะสม มีคณะกรรมการทบ.-ทหารม้า แทน ชีนุก ปลดประจำการ เผย ทำแผนเสนอนายกฯแล้ว ซื้อ รถถัง50% ของที่ปลดประจำการ
พลเอกธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางรัสเซียอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะมีการพูดคุยถึงการจัดซื้อเฮลิคอปเตอร์และอาวุธยุทธโธปกรณ์ ว่า กองทัพบกได้ขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์จากรัฐบาลเพื่อมาทดแทนเฮลิคอปเตอร์แบบชีนุกที่ปลดประจำการแล้วหลังไม่มีอะไหล่
ปัจจุบันทางกองทัพบกมีความต้องการอากาศยานเป็นจำนวนมาก เนื่องจากปัจจุบันมีอากาศยานที่ใช้งานในอัตราที่ต่ำสุด ไม่ใช่อัตราที่พร้อมรบ แต่ทราบดีว่ารัฐบาลไม่มีงบประมาณ จึงได้ขอไปยังรัฐบาลให้มีการจัดซื้อ 50 เปอร์เซ็น ของอัตราทั้งหมด เพื่อนำมาใช้ในภารกิจบรรเทาสาธารณภัยและบรรทุกกำลังพลในระดับกลางที่ยังขาดแคลนจำนวนมาก ซึ่งได้นำเรียน พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีไปแล้ว
พลเอกธีรชัย กล่าวถึงการจัดซื้อรถถังและอาวุธยุทธโธปกรณ์ของกองทัพบก ว่า การจัดซื้อดำเนินผ่านคณะกรรมการ และดูตามความเหมาะสมเรื่องงบประมาณที่รัฐบาลที่ และความพร้อมของกองทัพบกเพื่อนำมาชดเชยยุทโธปกรณ์ที่เก่าและล่าสมัย ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วและคงไม่มีการจัดซื้อเพิ่มอีก
พลเอกธีรชัย ยอมรับว่าได้มีการสั่งซื้อรถถังVT-4 หนือ MBT3000จากประเทศจีน ซึ่งมีความเชื่อมั่นกับราคา คุณภาพ และประสิทธิภาพ ที่มีความเหมาะสม เพราะมีได้เดินทางไปดูด้วยตนเองที่ประเทศจีนหลายครั้ง และการจัดซื้อได้พิจารณาผ่านคณะกรรมการของกองทัพบก
ทั้งนี้ เพราะการจัดซื้อรถถัง Oplot จากประเทศยูเครนที่การจัดส่งยังมีความล่าช้า นั้นเนื่องจากยูเครนมีปัญหาภายในประเทศ จึงต้องให้เวลา แต่ทุกอย่างก็ยังเป็นไปตามสัญญา

ไม่มีความคิดเห็น: