PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

คสช.แต่งตั้งเลขาธิการ ปปง.คนใหม่โดยไม่ต้องสรรหา เหตุมีภารกิจต้องดำเนินการเร่งด่วน

คสช.แต่งตั้งเลขาธิการ ปปง.คนใหม่โดยไม่ต้องสรรหา เหตุมีภารกิจต้องดำเนินการเร่งด่วน
พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ได้รับการแต่งตั้งตามมาตรา 44 เข้ารับตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน
วันนี้ (17 พ.ค.) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 24/2559 เรื่องการแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่ง โดยระบุให้มีการแต่งตั้ง พล.ต.อ. ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล เป็นเลขาธิการคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) สํานักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน โดยไม่ต้องสรรหา และให้เสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติทําหน้าที่แทนวุฒิสภาให้ความเห็นชอบ และเมื่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติให้ความเห็นชอบ ให้นําความกราบบังคมทูลเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งตามมาตรา 42 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 ต่อไป
คำสั่ง คสช.ดังกล่าวระบุให้ พล.ต.อ.ชัยยะ พ้นจากตำแหน่งจเรตํารวจแห่งชาติ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ และให้โอนไปเป็นข้าราชการพลเรือนและดำรงตำแหน่งเลขาธิการ ปปง. โดยจะรักษาราชการในตําแหน่งและปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวตั้งแต่วันที่คําสั่งนี้มีผลบังคับใช้ พร้อมให้เหตุผลว่าการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ยังไม่ได้กำหนดจะต้องใช้เวลาอีกยาวนาน แต่ ปปง.มีภารกิจต้องดำเนินการโดยเร่งด่วนเพื่อให้เป็นไปตามพันธกรณีระหว่างประเทศ การประเมินตามวงรอบ และการเร่งรัดการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามกฎหมาย จึงต้องอาศัยอำนาจตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว พ.ศ.2557 ในการแต่งตั้ง พล.ต.อ.ชัยยะ เข้ารับตำแหน่งดังกล่าว
ขณะที่เว็บไซต์เดลินิวส์รายงานว่า พล.ต.อ.ชัยยะ เคยทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการพิจารณาดำเนินการเกี่ยวกับการถอดยศตำรวจของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยคณะกรรมการดังกล่าวมีมติเป็นเอกฉันท์เมื่อปี 2558

ไม่มีความคิดเห็น: