PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

แกนนำ นปช. ประกาศเตรียมนัดมวลชนชุมนุม เปิดประเทศในวันที่ 13 มกราคม

"จตุพร พรหมพันธุ์" แกนนำนปช. ลั่นจัดชุมนุมมวลชนคนเสื้อแดงเหมือนกัน ในวันที่ 13 ม.ค. เป็นการชุมนุม "เปิดประเทศ" ของกลุ่มนปช. ส่วนรูปแบบอยู่ระหว่างการหารือ เชื่อการปิดกรุงเทพฯ ของกลุ่มนายสุเทพ จะทำให้ประชาชนไม่พอใจ และทำได้ไม่เกิน 7 วัน..
เมื่อวันที่ 2 ม.ค.2557 นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการฯ กปปส. เตรียมนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 13 ม.ค. ว่า เชื่อว่านายสุเทพ ปิดกรุงเทพมหานคร ได้ไม่เกิน 7 วัน จะส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความไม่พอใจ และออกมาต่อต้าน คัดค้านการดำเนินการดังกล่าวของนายสุเทพ

"จากแผนการปิดกรุงเทพมหานคร ของนายสุเทพ กับพวก ทำให้แกนนำนปช. เตรียมจัดกิจกรรมชุมนุม เปิดประเทศของกลุ่ม นปช. ในวันและเวลาเดียวกัน โดยรูปแบบกิจกรรม ยังอยู่ระหว่างการหารือเกี่ยวกับรายละเอียดการทำกิจกรรมของแกนนำ ว่าจะออกมาในรูปแบบการเดินขบวน หรือ จัดเวทีปราศรัย ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าว จะจัดขึ้นในพื้นที่ปริมณฑล และต่างจังหวัดทั่วประเทศ ยกเว้นภาคใต้บางพื้นที่ การทำกิจกรรมไม่มุ่งเน้นการเผชิญหน้ากับมวลชนของกลุ่มกปปส. อย่างแน่นอน" นายจตุพร กล่าว

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายกรัฐมนตรีอาจประกาศใช้พระราชกำหนดฉุกเฉิน เข้ามาสกัดกั้นการชุมนุมของกลุ่มกปปส.นั้น นายจตุพร กล่าวว่า หากนายกรัฐมนตรีจะประกาศใช้พระราชกำหนดฉุกเฉินโดยให้ทหาร เข้ามาร่วมแก้ไขปัญหา ต้องไม่ใช้กำลังดังเช่นการชุมนุมทางการเมือง เมืื่อปี 2553 โดยเชื่อมั่นจะไม่มีการสวมรอยปฏิวัติรัฐประหาร

สำหรับการรับสมัครเลือกตั้งที่ยังเหลืออีก 28 เขต ซึ่งยังไม่สามารถรับสมัครเลือกตั้งได้นั้น นายจตุพร กล่าวว่า เหมือนคณะกรรมการการเลือกตั้งพยายามทำให้การเลือกตั้งดำเนินไปได้ อีกทั้งยังเป็นการแสดงเจตนาให้เห็นว่า ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งเลือกฝ่ายใด จึงอยากเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่วางตัวไม่เป็นกลาง ลาออกจากตำแหน่ง ‪#‎ข่าวไทยรัฐออนไลน์‬


ไม่มีความคิดเห็น: