PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

สตช. แถลงชายชุดดำบนตึก ก.แรงงาน เป็นตำรวจ

สตช.แถลงชายชุดดำบนตึกก.แรงงานเป็นตำรวจ ยันดต.ณรงค์-วสุ สุฉันทบุตร ไม่ได้ถูกยิงจากที่สูง เหตุเป็นมุมอับไม่สามารถก่อเหตุได้ หากเปรียบเทียบกับจุดโดนยิง
หลังจากที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา (2ม.ค.57) พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมายอมรับว่าภาพชายชุดที่แรากำอยู่บนดาดฟ้าอาคารในกระทรวงแรงงาน ในวันเกิดเหตุปะทะระหว่างกลุ่มมวลชน คปท. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงขึ้นไปปฏิบัติหน้ที่ในวัน และเวลาดังกล่าวนั้น

เมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำโดย พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ10) และพ.ต.อ.ณัฐพล โกมินทรชาติ ผกก.อคฝ. ก็ได้ตั้งโต๊ะแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ซึ่งพ.ต.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นไปบนดาดฟ้าตึกในกระทรวงแรงงานจริง เพื่อยิงแก๊สน้ำตา และยิงกระกระสุนยางต้านมวลชนที่บุกเข้ามา ยืนยันว่าไม่ได้มีการใช้กระสุนจริงแต่อย่างใด

ขณะที่ พล.ต.อ.จรัมพร ได้ออกมายืนยันว่า การเสียชีวิตของ ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ และ นายวสุ สุฉันทบุตร ที่ถูกยิงจนเสียชีวิตในเหตุปะทะไม่ได้เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่บนดาดฟ้าตึก เพราะจากวิถีกระสุนไม่สามารถยิงได้จากจุดดังกล่าวแน่นอน เนื่องจากความสูงของตึก ที่มีความสูงเพียง 12 เมตร และมีตึกที่สูงกว่าบังอยู่โดยรอบ หากเปรียบเทียบกับจุดที่ทั้ง 2ถูกยิงเสียชีวิต

‪#‎MThai‬ News


ไม่มีความคิดเห็น: