PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

จักรภพ เพ็ญแข:สรรพสัตว์

โดย จักรภพ เพ็ญแข
December 30, 2013

สนุกกันใหญ่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศ “ปิดกรุงเทพฯ” เพื่อไล่รัฐบาลและตระกูลชินวัตร โดยบอกล่วงหน้าว่าจะเริ่มกระบวนการไล่ปิดตั้งแต่สัปดาห์ที่ ๒ ของเดือนมกราคมเป็นต้นไป ทั้งหมดนี้ให้ชี้ขาดภายใน ๒๐ วัน ถ้าสำเร็จก็เข้าครองอำนาจรัฐ เหมือนเขมรแดงเข้ายึดกรุงพนมเปญของกัมพูชา เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๑๘ ถ้าไม่สำเร็จก็ปล่อยให้สุเทพตายไปคนหนึ่ง เพื่อปิดฉาก แล้วเอาโจรหมายเลขสอง สาม สี่ ขึ้นมาแทนสุเทพต่อไป

ทั้งหมดนี้เป็นการวัดสติและปัญญากันว่า ชนชั้นสูงและชนชั้นกลางของไทยเกลียดและกลัวตระกูลชินวัตรจนถึงขั้นเผาบ้านทั้งหลังเพื่อไล่ผู้เช่า เพราะเชื่อว่าคุ้มกว่าจะต้องมาแบ่งประเทศกับตระกูลชินวัตรหรือไม่ โดยส่วนตัวผมไม่แปลกใจที่เมืองไทยมาถึงขั้นนี้ นึกมาแล้วเป็นปีๆ ว่า ช่วงใกล้เปลี่ยนรัชกาลอย่างนี้ คงเกิดปัญหาเรื่องพระสติและสติอยู่มากทีเดียว อะไรที่มันใหญ่มหึมาราวกับเขาพระสุเมรุ ถึงคราวโอนเอนจะโค่นลงมา สรรพสัตว์โดยรอบก็โวยวายโหวกเหวกด้วยกลัวว่าซากปรักหักพังจะร่วงหล่นลงมาทับตน

เรื่องทั้งหมดนี้ไม่ได้เกี่ยวกับอะไรกับรัฐบาลหรือตระกูลชินวัตรเท่าไหร่หรอกครับ หมูเขาจะหามดันเอาคานเข้ามาสอดเท่านั้นเอง สติของตระกูลชินวัตรเท่าที่ทราบมาก็เป็นปกติดีอยู่ แต่สติของมหาตระกูลในเมืองไทยตั้งแต่ห้องข้างบนลงมา ไม่แน่ใจนัก เห็นมีแผนหาเงิน ย้ายเงิน และทำลายเอกสารเป็นการใหญ่ในขณะนี้ ถึงพอจะเดาใจได้ว่าไม่เป็นปกติสุขนัก ความบ้าของนายสุเทพฯ คือความบ้าเชิงโครงสร้างของรัฐไทยในขณะนี้ ไม่ใช่คนใต้คนหนึ่งที่คนไทยภาคอื่นๆ ต้องหวาดกลัวในเลือดบ้าของแก ถ้าจะให้เข้าใจ ก็ต้องมองภาพกว้าง ผ่านหัวสุเทพไปให้ถึงหัวหงอกหัวดำที่ซ่อนตัวรอเวลาอยู่ข้างหลังนั่นด้วย

พรรณนามาอย่างนี้อาจจะอ่านยาก ผมขอสรุปรายงานเป็นข้อๆ ตามแบบฉบับนะครับ

๑. แรงจูงใจ สุดท้ายม็อบสุเทพหรือม็อบต่อไปในอนาคต ก็จะคายแผนการอันแท้จริงและปลุกกระแสมวลชนให้ถึงที่สุดว่า คนเสื้อแดงกับทักษิณจะทำร้ายพระเจ้าแผ่นดิน ความจริงทำมานานแล้วแต่ก็ไม่สำเร็จ เป้าหมายวางไว้ถึงขั้นขับไล่พระองค์ท่านจนต้องเสด็จฯ ออกนอกประเทศ พระเจ้าอยู่หัวจึงต้องแปรพระราชฐานไปประทับที่หัวหินเพื่อความปลอดภัย พวกเราจึงต้องกวาดล้างตระกูลชินวัตรและคนเสื้อแดงให้สิ้นซาก เพื่อพิทักษ์ราชวงศ์จักรีและราชนิกูล โดยหวังว่าการโกหกครั้งใหญ่หลวงครั้งนี้อาจจะช่วยปิดงานให้กับฝ่ายเขาได้

๒. แผนการเมือง ถวายอำนาจของประชาชนคืนให้เป็นพระราชอำนาจโดยสมบูรณ์ เหมือนก่อนปฏิวัติประชาธิปไตย พ.ศ.๒๔๗๕ ตีตรานักการเมืองและพรรคการเมืองว่าเลวทราม โกงประเทศ สู้เอาเจ้ามาครองเมืองไม่ได้ เพราะเจ้าไม่รับเงิน ไม่ชอบเงิน และไม่ทำธุรกิจ (เหมือนพระธรรมยุตินิกาย) หากจะเลือกตั้ง ก็ต้องเลือกตั้งผ่านระบบตัวแทน ไม่ใช่การเลือกตั้งโดยตรงอีกต่อไป

๓. วิธีการ ใช้กองกำลังยั่วยุก่อนที่กำลังจริง (กองทัพแห่งชาติ) จะออกมา ระหว่างนี้อาจใช้บริการของ พลตำรวจโทอัศวิน ขวัญเมือง ซึ่งคุมกองกำลัง ๒ กองอยู่ในขณะนี้ ได้แก่ กลุ่มกระเบนธงชลบุรี (ทหารบก ทหารเรือ และนักเลงอันธพาล) และกลุ่มจงอางชลคนรักชาติ (อาสาสมัครแบบมีเงินเดือนหรือเบี้ยเลี้ยง) ส่วนกลุ่มที่ ๓ ไม่ได้อยู่กับพลตำรวจโทอัศวินฯ แต่กระจายกันทำ กลุ่มนี้ประกอบด้วยสันติอโศก อดีต พธม. เครือข่ายของพรรคประชาธิปัตย์ (โดยเฉพาะภาคใต้) ผรท. (นายสุชาติ ศรีสังข์) นักรบศรีวิชัย (พลตรีจำลอง ศรีเมือง) และบีอาร์เอ็น (โดยเฉพาะชาวโรฮิงยาที่พูดไทยได้) ส่วน “ทหารแก่” ที่คุมกองกำลังล่าสังหาร เตรียมไว้แล้ว แต่ยังไม่มีการใช้ในขณะนี้

๔. ความอ่อนไหว หากเราขอความช่วยเหลือจากองค์การสหประชาชาติ ประเด็นรัฐปัตตานีจะติดตามมา แต่ดำรงตนเป็นรัฐบาลเลือกตั้งอย่างเดียวก็ไม่พอ ต้องตั้งองค์กรปฏิวัติที่มีเครือข่าย ไม่ต้องคิดตั้งกองกำลังติดอาวุธใดๆ ครองตนอยู่บนหลักการพื้นฐานของระบอบประชาธิปไตย และหวังใช้พลังจากมหาประชาชนตัวจริงที่ยังไม่แสดงพลัง

เวลาของเราใกล้จะมาถึงแล้วครับ.

******************************************

ไม่มีความคิดเห็น: