PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

สถานการณ์รอบบ่าย2ม.ค.2557

สถานการณ์รอบบ่าย2ม.ค.2557

(15.30) นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า ในการหารือของคณะกรรมการการเลือกตั้งวันนี้ ยังไม่ได้ขิอสรุปถึงแนวทางการจัดการเลือกตั้ง รวมถึงแนวทางการเยียวยา ว่าที่ผู้สมัคร สส. ที่เสียสิทธิในการเข้าสมัคร ใน 8 จังหวัดพื้นที่ภาคใต้ ที่ถูกมงลชนปิดล้อม โดยกล่าวว่า เนื่องจากแต่ละกรณีมีข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจึงได้ขอเวลาให้ฝ่ายสำนักเลขา ได้นำเสนอข้อกฎหมาย และความเห็น ให้ กกต.กลางทั้ง 5 คน ได้พิจารณาอีกครั้งในวันพรุ่งนี้

พร้อมกล่าวว่านายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. ได้ยืนยันว่าจะรักษาสิทธิของว่าที่ผู้สมัครทุกคนอย่างเต็มที่ ส่วนแนวทางจะเป็นอย่างไร ให้รอฟังความชัดเจน ในวันพรุ่งนี้ ส่วนกรณีการหารือของนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านบริหารกิจการการเลือกตั้งนั้น นายภุชงค์ กล่าวว่า เป็นการดำเนินการส่วนตัวของนายสมชัย ไม่ใช่การดำเนินการของคณะกรรมการการเลือกตั้งทั้งหมด ดังนั้นต้องรอให้นายสมชัยเป็นผู้ชี้แจงด้วยตัวเอง

(15.30) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย วันนี้ ร่วมประชุม กันที่ สน.บางซื่อ เพื่อติดตามความคืบหน้าเหตุยิงกันที่สถานีขนส่งหมอชิต จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย เมื่อวันที่31 ธันวาคมที่ผ่านมานั้น คาดว่าวันนี้จะสามารถออกหมายจับได้เพิ่มเติมโดยจะมีการรวมรวมรายละเอียดพยานหลักฐานเพิ่ม ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากความขัดแย้งกันมานานพอสมควร

นอกจากนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์เป็นตัวแทนในการรับมอบเงินบริจาคจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รวบรวมเพื่อนำไปช่วยเหลือครอบครัว ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ ผบ.หมู่งานจราจร สน.ตลาดพลู ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในเหตุปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง เมื่อวันที่26 ธันวามคมที่ผ่านมาเป็นจำนวนเงินรวมกว่า 2 ล้านบาท

(15.30) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพทส์ ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว ระบุ บ่ายนี้ ไม่ได้พบกับ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรื อกกต. แล้ว เพราะการประสานงานไม่เรียบร้อย

(15.30) นายพิชัย นริพทะพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ระบุ มีความเป็นห่วงความเสียหายทางเศรษฐกิจที่จะเพิ่มขึ้นจากการชุมนุม เพราะนับตั้งแต่มีการชุมนุมของ กปปส.มีความเสียหายทางเศรษฐกิจไปแล้วกว่า 7 หมื่นล้านบาท ถ้าหากมีการปิดกรุงเทพฯ จริง ความเสียหายทางเศรษฐกิจจะสูงถึงกว่า 2 แสนล้านบาท แนะให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินสายไปหา เลขาธิการ กปปส. เพื่อแนะนำว่าอย่าปิดกรุงเทพฯ เพราะเป็นการสร้างความเสียหายต่อประเทศเป็นอย่างมาก

15.30น. หุ้นบ่ายร่วงกว่า 40 จุด แรงขายหุ้นขนาดใหญ่ นักลงทุนหวั่นการเมืองร้อน กปปส.ปิดเมือง -ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นภาคบ่ายปรับลดลงแรงกว่า 40 จุด รับแรงขายหุ้นขนาดใหญ่ หลังสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองในประเทศยังไร้ทางออก ประกอบการกลุ่มผู้ชุมนุมกปปส. ประกาศปิดเมืองในวันที่ 13 ม.ค. นี้  /เมื่อเวลา 14.43 น.ดัชนีอยู่ที่ 1,257.43 จุด ลดลง 41.28 จุด (-3.18%)

ไม่มีความคิดเห็น: