PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

สรุปสถานการณ์

(17.30) นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงยืนยันพรรคจะเดินหน้าสู่การเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.นี้ โดยใช้สโลแกน 2 กุมภาฯ เข้าคูหา รักษาประชาธิปไตย" และจะมีการปราศรัยใหญ่ทุก 77 จังหวัด เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.-30 ม.ค.นี้

(17.30) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านบริหารกิจการการเลือกตั้ง เผยวันนี้ได้หารือกับตัวแทน 2 พรรคการเมืองใหญ่แลัว รอรายงานในที่ประชุม กกต.พรุ่งนี้ ก่อนแถลงผลการหารือ

(17.30) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.เตรียมขึ้นเวทีปราศรัยบนเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ในช่วงค่ำคืนนี้ เพื่อชี้แจงถึงแนวทางการเคลื่อนไหวที่จะปิดกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ รวมถึงจะเขียนบทความผ่านทางเฟซบุ๊ก เพื่อที่จะให้ประชาชนได้รู้ความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส.

(17.30) พล.ต.ต.ภวัต พรหมมะกฤต ผบก.ภ.จว.ชัยนาท มีคำสั่งด่วนที่สุด ไปยังสถานีตำรวจทั้ง 14 แห่งในสังกัด ให้จัดการปล่อยแถวกำลังพลทั้งสายตรวจ และจราจร เพื่อเป็นการแสดงพลังของเจ้าหน้าที่ หรือการทำ "โชว์ออฟฟอร์ซ" บริเวณหน้าสถาบันการเงิน ร้านค้าทอง หรือตู้เอทีเอ็ม ในพื้นที่รับผิดชอบ ในวันทำงานวันแรกหลังวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ เพื่อป้องปรามมิจฉาชีพที่จะลงมือก่อเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์สินของประชาชน และสถาบันการเงิน

(17.30) นายเทพพนม นามลี แกนนำคนเสื้อแดงสุรินทร์ แถลงหนุนเลือกตั้ง 2 ก.พ. 2557 เชิญชวนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ในวันที่ 2 ก.พ. 57 ให้มากสุด ขณะที่คัดค้านอย่างถึงที่สุด กรณีการตั้งสภาประชาชนของ กปปส.

ด้าน พ.ต.อ.อุกฤษ ภู่กลั่น ผกก.สภ.เมืองชัยนาท เผย "โชว์ออฟฟอร์ซ" เป็นการสร้างความอุ่นใจให้แก่สุจริตชนทั่วไป และเป็นการปิดช่องทางการก่อเหตุของคนร้าย 

ไม่มีความคิดเห็น: