PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

ชวน ไม่หลีกภัย พร้อมชน


“หากประชาชนไม่เลือกเราเพราะเราไม่เห็นด้วยกับการยกเว้นโทษให้บุคคลที่ทำผิด ก็ไม่เป็นไร เพราะดีกว่าประชาชนเลือกเราเพราะเห็นด้วยกับการเว้นโทษให้กับคนเผาบ้านเผาเมือง สำหรับพื้นที่ภาคเหนือ ที่ผมเคยโดนคนปาไข่ เลือกตั้งครั้งนี้ผมต้องไปอีก เพราะวันนี้เรามีประวัติศาสตร์แล้วว่าคนที่ปาไข่เขาได้รับการลงโทษ ล่าสุดทราบว่าถูกตัดสินให้จำคุก อย่าไปกลัว ชนไปทุกหน้า เพื่อทำให้รู้ว่าเราไม่ยอมให้อันธพาลมาครองเมือง” ชวน หลีกภัย

////////////
เสื้อแดงลำปาง เข้ามอบตัว 3คนหลังตำรวจจี้ติดก่อเหตุป่วน ปาไข่ใส่ "ชวน หลีกภัย" เผยยังอีก 10 คนเบื้องต้นยังระบุ ไม่ได้ใครปาไข่

เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้(12 มี.ค.2552) ที่สภ.เมืองลำปาง นายสมศักดิ์ ณ ลำปาง อายุ 46 ปีราษฎร ต.เวียงเหนือ อ.เมือง ลำปาง นายปริญญา สนิทธ์สกุล อายุ 52 ปี ราษฎร ต.หัวเวียง อ.เมือง ลำปาง สมาชิก "ชมรมคนรักลำปาง 51" ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ โดยมี พล.ต.ต.อรรถกิจ กรณ์ทอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผกก.สภ.เมืองลำปาง พ.ต.ท.โสภณ ผลกันทา รองผกก.(ป.) ก่อนจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยมีแกนนำชมรมคนรักลำปาง 51 พาสมาชิกมามอบตัว

จากนั้นได้นำตัวให้มอบให้ พ.ต.ท.สันติ จันทร์ศักดิ์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีทำการสอบสวน โดยมีนายอินจันทร์ ตนคูล อายุ 45 ปี ราษฎร ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง ลำปาง ซึ่งเข้ามอบตัวก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 10 มี.ค.2552 และแจ้งข้อหา ”มั่วสุมกันตั่งแต่ 10 คน ขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองแก่ทั้ง 3 คน

โดยทั้ง 3 คน เป็นบุคคลในภาพถ่ายที่ทางตำรวจได้พยายามติดตามตัวมาสอบสวนเพื่อดำเนินตามกฎหมาย เนื่องจากทั้ง 3 คน เกี่ยวข้องกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่สร้างความวุ่นวาย ช่วงที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2552 ที่ผ่านมาและเกิดการปาสิ่งของและไข่ไก่ เหตุเกิดที่บริเวณตลาดสดน้ำโท้ง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งมีทั้งหมด 13 คน และได้เดินทางมามอบตัวกับตำรวจแล้ว 3 คน  

พ.ต.อ.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผกก.สภ.เมืองลำปาง กล่าวว่า ภาพถ่ายที่ตำรวจมีอยู่จะให้ทางแกนนำชมรมคนรักลำปาง 51 ดู เพื่อขอความร่วมมือและมีบางคนไม่ใช่สมาชิกของชมรมคนรักลำปาง 51 และมาจากพื้นที่อื่น ๆ ส่วนคนที่เข้ามามอบตัว ทางแกนนำชมรมคนรักลำปาง 51 เป็นผู้ประสาน เพื่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สำหรับข้อหาดังกล่าวจะมีบทลงโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วน อีก 10 คน ที่เหลือและยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ทางตำรวจจะได้ทำการสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป และหากใครทราบว่าขอให้เดินทางมามอบตัว ซึ่งจะเป็นการให้ความร่วมมือกับทางตำรวจและเป็นประโยชน์ต่อตัวเอง

ด้าน พล.ต.ต.อรรถกิจ กรณ์ทอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง กล่าวว่า การเข้ามอบตัวของทั้ง 3 คน ถือว่าเป็นสิ่งดี เพราะจะทำให้เป็นผลดีต่อการทำงานของตำรวจ และเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก แต่ต้องมีการสอบสวนอีกทีว่าผู้ที่ก่อเหตุวุ่นวายทั้งหมด 13 คนนั้น จะเป็นผู้ที่ปาไข่หรือไม่ ซึ่งไม่สามารถที่ระบุได้ว่าใครใน 13 คน จะเป็นผู้ปาไข่ ซึ่งจะต้องมีพยานหลักฐานที่ชัดเจน

ส่วน นายสหรัฐ นนทมา เลขาธิการชมรมคนรักลำปาง 51 กล่าวว่า ในการนำสมาชิกทั้ง 3 คนเข้ามอบตัวในครั้งนี้ เป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจว่ากลุ่มคนเสื้อแดง ชุมนุมอย่างสันติวิธี ปราศจากอาวุธและสิ่งเสพติดทุกชนิด กรณีมีผู้ปาไข่ หรือ สิ่งของเข้าใส่บุคคลสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ตนและทางชมรมฯ ไม่ทราบว่าเป็นใคร

ซึ่งการชุมนุมในครั้งนั้น ไม่ได้เป็นการชุมนุมที่จะหมายอาฆาตมาดร้ายใคร โดยเฉพาะคนของพรรคประชาธิปัตย์ แต่เป็นการชุมนุมที่เกิดจากพลังของประชาชน ที่จะเรียกร้องประชาธิปไตยกลับคืนมาเท่านั้น เมื่อทางตำรวจประสานขอความร่วมมือมาทางชมรมฯ ก็ไม่ขัดอะไร และได้ร่วมกันประสานบุคคลในภาพที่รู้จัก เพื่อเข้ามอบตัว ส่วนบุคคลที่เหลือที่ไม่รู้จักทางตำรวจจะต้องติดตามหาตัวต่อไป


http://www.youtube.com/watch?v=Aaoo-rbpDBA#t=15

ไม่มีความคิดเห็น: