PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2557

คนร้าย ยิงข่มขู่บ้านพักของอดีตนายกรับมนตรี ชวน หลีกภัย ที่จ.ตรัง

(2 ม.ค.2557) พล.ต.ต.จีรวัฒน์ กล่าวว่า เวลา 07.45 น.ได้รับแจ้งจากตำรวจว่ามีเหตุคนร้ายยิงบริเวณหน้าบ้านนายชวน หลีกภัย ตำรวจวิทยาการตรวจสอบเบื้องต้น เป็นปลอกกระสุนปืน 9 มม. รูเกิ้ล จำนวน 9 ปลอกตกอยู่บริเวณริมรั้วติดกับป้อมหมวกจราจร น่าเชื่อว่าคนร้ายมีความประสงค์ยิงข่มขู่ด้วยการยิงขึ้นฟ้าบริเวณหน้าบ้าน เนื่องจากภายในบ้านไม่ปรากฎร่องรอยของความเสียหายและพยานหลักฐานอื่นใด

"ประการสำคัญคดีนี้ไม่สามารถเก็บ ดีเอ็นเอได้ เนื่องจากชาวบ้านผู้หวังดี ได้เก็บปลอกกระสุนปืนที่เป็นพยานหลักฐานก่อน จึงอยากฝากบอกประชาชนว่า หากมีคดีอะไรเกิดขึ้น อย่างเข้าแตะต้องหลักฐานบริเวณที่เกิดเหตุจนกว่าทางตำรวจจะมาที่เกิดเหตุ เพราะอาจทำให้พยานบางส่วนหายไป อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจะมีการตรวจสอบจากกล้อมวงจรปิดอีกครั้ง ขณะนี้ยังไม่สามาถเปิดเผยได้ เพราะจะทำให้เสียรูปคดี" พล.ต.ต.จีรวัฒน์ กล่าว

พล.ต.ต.จีรวัฒน์ กล่าวอีกว่า ส่วนสาเหตุนั้น มุ่งไปยังประเด็นการเมืองเป็นหลัก แต่ก็ไม่ได้ตัดประเด็นอื่นๆ ออกไป หลังจากที่เกิดคดีคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ของนายสาทิตย์ วงค์หนองเตย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำ กปปส. ตนก็ได้สั่งการจัดกองกำลังพิเศษเข้าไปดูแลบ้าน ส.ส. ส.ว. และบ้านพัก ผู้นำท้องถิ่น เนื่องจากสถานการณ์การเมืองที่รุนแรง อาจะมีคนร้ายฉวยโอกาสก่อเหตุร้ายอีก สำหรับความคืบหน้าคดียิงบ้าน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ขณะนี้มีความคืบหน้ามากแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคืนเกิดเหตุวันที่ 1 มกราคม 2557 ภายในบ้านพักมี นายชวน หลีกภัย นายกิจ หลีกภัย และครอบครัวอาศัยอยู่ครบ ซึ่งหลังเกิดเหตุช่วงเช้า นายชวน เดินทางกลับกรุงเทพฯ และทราบเหตุการณ์ในเบื้องต้นแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: