PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กลาโหม แจงใช้กำลัง ทหาร-ตำรวจ ดูแล สำนักปลัดกห.เมืองทอง ที่ทำงาน นายกฯ ยิ่งลักษณ์ รวม10 กองรัอย ไม่ใช่30 กองร้อย


กลาโหม แจงใช้กำลัง ทหาร-ตำรวจ ดูแล สำนักปลัดกห.เมืองทอง ที่ทำงาน นายกฯ ยิ่งลักษณ์ รวม10 กองรัอย ไม่ใช่30 กองร้อย ทหาร3 ตำรวจ7 ด้าน รองโฆษทบ. เผย มี ศรภ. บก.ทัพไทย ดูแล นายกฯ ยิ่งลักษณ์ อยู่แล้ว แต่ไม่รู้ “สุรพงษ์” ขอ ผบ.เหล่าทัพ ดูแล “ยิ่งลักษณ์”แบบไหน ให้เป็นทีม อารักขา เพราะ มี ศรภ.ดูแล อยู่แล้ว ส่วนที่ สำนักงานปลัดกลาโหม มี ทหาร ปตอ.ดูแล อยู่แล้ว

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึง กรณีที่นายสุระพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ต่างประเทศ ในฐานะที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศรส.) เรียกร้องให้ผบ.เหล่าทัพ ดูแลรักษาความปลอดภัยของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ภายหลังจากที่ถูก กลุ่ม กปปส. ตามไปขัดขวางการปฎิบัติงาน ว่า

เรื่องการขอกำลังทหารไปดูแลบุคคลสำคัญ เช่น นายกฯ ในฐานะที่เป็น รมว.กห.นั้น เป็นหน้าที่ของ ศูนย์รักษาความปลอดภัย บก.กองทัพไทย อยู่แล้ว

แต่หากจะขอเพิ่มเติม ต้องให้ทาง กลาโหม โดยสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นผู้ร้องขอมา และเป็นไปตามระเบียบขั้นตอน โดยผ่านทางกองบัญชาการกองทัพไทย และจะแจ้งมายังเหล่าทัพอีกครั้ง ว่าต้องการกำลังทหารจากเหล่าทัพไหน จำนวนเท่าไหร่ รวมถึงภารกิจ

"อยู่ดีๆจะให้กองทัพส่งกำลังทหารไปโดยไม่มีการ้องขอคงทำไม่ได้ เพราะผิดขั้นตอนการปฎิบัติ"

อย่างไรก็ตาม ระเบียบการจัดกำลังรักษาความปลอดภัยของนายกฯมีทีมที่รับผิดชอบไปแล้ว รวมถึงแผนการปฏิบัติ จึงไม่ทราบว่าที่ ท่านสุรพงษ์ อยากให้กองทัพเข้าไปดูแลนายกฯ จะเป็นในแง่มุมไหน ลักษณะใด ซึ่งต้องรอความชัดเจนตรงนี้ เพราะเท่าที่ทราบท่านพูดผ่านสื่อเท่านั้น ขณะนี้ยังไม่มีหนังสือร้องขอมาเป็นลายลักษณ์อักษรแต่อย่างใด

พ.อ.วินธัย กล่าวว่า แต่ในส่วนของการดูแล สำนักปลัดกลาโหม เมืองทองธานี นั้น มีกำลังทหาร จาก กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน (พล.ปตอ. ดูแล อยู่แล้ว เพราะเป็นพื้นที่รับผิดชอบ

รายงานจากกระทรวงกลาโหมแจ้งว่า ที่สำนักปลัดกห. เมืองทองธานี ที่นายกฯ นั่งทำงาน นั้น มีทหาร ดูแล 3 กองร้อย คือ ศูนย์สร้างอาวุธ กลาโหม จาก ลพบุรี 1 กองรัอย และ. พล.ปตอ.1 กองรัอย และหน่วย คอมมานโด อากาศโยธิน. กองทัพอากาศ อีก1 กองร้อย. และ ตำรวจ อีก 7 กองร้อย. รวม10 กองร้อย ไม่ใช่30 กองร้อย เช่นที่มีข่าว ออกมา


ไม่มีความคิดเห็น: