PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ศาลรธน.สั่งไต่สวนพยาน ปมเงินกู้ 2 ล้านล้านบาทต่อ 12 ก.พ.นี้

ศาลรัฐธรรมนูญ ยังได้มีคำสั่งให้มีการไต่สวนคดีที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งความเห็นของส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ขอให้วินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 154 วรรคหนึ่ง(1) ว่าร่างพ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของประเทศ พ.ศ.... ในกรอบวงเงิน 2 ล้านล้านบาท ขัดหรือแย้งหรือตราขึ้นโดยไม่ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น

โดยศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้พยานผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งประกอบด้วย 1.ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน หรือผู้แทน 2.นายพิสิษฐ์ ลี้อาธรรม อดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ 50 3.น.ส.สุภา ปิยะจิตติ รองปลัดกระทรวงการคลัง 4.นายทนง พิทยะ อดีตรมว.คลัง และ 5.นายธีระชัย ภูวนารถนรานุบาล อดีตรมว.คลัง มาให้ข้อถ้อยคำในวันพุธที่ 12 ก.พ.2557 เวลา 10.00 น. ที่ ห้องออกนั่งพิจารณาคดี ชั้น 3 ศาลรัฐธรรมนูญ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ภายหลังที่ศาลรัฐธรรมนูญ ได้มีการไต่สวนพยานบางส่วนไปแล้ว เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2557 ที่ผ่านมา
http://bit.ly/LxHonu


ไม่มีความคิดเห็น: