PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จร.แจงการปรับสภาพจราจรกรุงเทพหลังม็อบคืนพื้นที่บางจุด

พลตำรวจโท เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการ ดูแลด้านการจราจร ให้รายละเอียดแก่สื่อมวลชน กรณีการเปิดการจราจรจากกรณีที่มีการปรับเปลี่ยนเวทีการชุมนุม ซึ่งทางกลุ่ม กปปส. ได้ประกาศยุบเวทีห้าแยกลาดพร้าวและเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลให้การจราจรมีความหนาแน่นบริเวณถนนชั้นใน เนื่องจากขณะนี้บริเวณแยกปทุมวันยังคงปิดการจราจรอยู่ 

โดยในช่วงเวลาเร่งด่วนในช่วงเวลาเช้าการจราจรบริเวณสะพานควาย – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มุ่งหน้าเข้าสู่ราชเทวี ทางตำรวจจราจรได้ปรับเป็นช่องทางพิเศษ โดยเมื่อเดินทางมาถึงบริเวณแยกเพชรพระราม พี่น้องประชาชนสามารถเลี้ยวซ้ายเพื่อมุ่งหน้าสู่แยกเจริญผล ซึ่งได้ปรับการจราจรเป็น 3 ช่องทางเพื่อรองรับการจราจรในช่วงเวลา 06.00 – 08.00 น. โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจะมีการปรับพิจารณาตามความเหมาะสมต่อไป

 ทั้งนี้การปรับช่องทางพิเศษจากแยกราชเทวี – แยกเจริญผล ต่อเนื่องถึงแยกเพชรพระราม เพื่อมุ่งสู่ถนนสายหลัก หรือถนนพระราม4 นอกจากนี้ขณะนี้ได้มีการเจรจาเพื่อเปิดการจราจรบริเวณสะพานพระราม8 และกำลังเปิดพื้นที่ผิวจราจรให้เข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งจะสามารถช่วยแบ่งเบาความแออัดของการจราจรบริเวณสะพานพระปิ่นเกล้า และสะพานกรุงธน เข้าสู่ภาวะปกติได้มากขึ้น 

นอกจากนี้การประชุมในวันนี้ตนได้เรียกผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่รับผิดชอบการจราจรในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อวางแผนปรับเส้นทางเพื่ออำนวยความสะดวกการจราจรให้แก่ประชาชนให้สัญจรได้คล่องมากขึ้น

 ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัดทั่วประเทศ ขณะนี้ยังมีการปิดถนนอยู่บริเวณแยกวังมะนาว จังหวัดเพชรบุรี โดยผู้บังคับการตำรวจทางหลวงร่วมกับผู้บังคับบัญชาตำรวจในพื้นที่ และฝ่ายปกครอง ได้เข้าร่วมเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว เพื่อขอร้องไม่ให้ปิดการจราจรขาล่องลงสู่ภาคใต้ โดยจะเน้นการเจรจาให้ได้มากที่สุด โดยขณะนี้การจราจรขาล่องลงสู่ภาคใต้ยังอาศัยเส้นทางเลี่ยงอยู่ ซึ่งหากปิดการจราจรบริเวณดังกล่าวจะเป็นการปิดการจราจรขาล่องลงสู่ภาคใต้ทั้งหมด ซึ่งจะกระทบต่อการเดินทาง และการขนส่งไปยังจังหวัดภาคใต้

 ส่วนที่จังหวัดพิจิตร มีกลุ่มเกษตรกรได้ปิดถนนบริเวณทางหลวงหมายเลข 117 บึงนาราง-พิจิตร ได้ถอนตัวออกไปแล้วตั้งแต่เวลา 05.00 น. ที่ผ่านมา เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ซึ่งอาจเป็นสัญลักษณ์ว่าจะมีกลุ่มเกษตรกรเดินทางเข้ามาประท้วงในเขตกรุงเทพมหานครมากขึ้น ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะได้วางแผนเพื่ออำนวยความสะดวกการจราจรต่อไป

 ส่วนพี่น้องประชาชนท่านใดมีความประสงค์ที่จะสอบถามสภาพการจราจรในเขตกรุงเทพมหานครสามารถสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1197 และต่างจังหวัดสามารถสอบถามได้ที่หมายเลข 1193 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
รูปภาพของ สารวัตรแก้ม มาแล้วคร๊า
รูปภาพของ สารวัตรแก้ม มาแล้วคร๊า

ไม่มีความคิดเห็น: