PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

หลวงปู่พุทธอิสระ ไม่ห่วงคดี ที่ถูกออกหมายขัดขวางการเลือกตั้ง


18.45 น.เวทีแจ้งวัฒนะ
หลวงปู่พุทธอิสระ เสวนาธรรม

บอกเล่า เรื่องราวการเจรจากับส่วนราชการต่าง ๆ เพื่อหาข้อยุติ ในเรืองของเส้นทางจราจร เพื่รองรับการกลับเข้ามาทำงานของส่วนราชการต่าง ๆ ซึ่งได้เริ่มกลับเข้าสู่การทำงานแล้วเช่นกระทรวงยุติธรรมเป็นต้น หลวงปู่ฯยังได้กล่าวถึงการเจรจากับท่านรองปลัดกระทนวงการต่างประเทศ และ อธิบดีกรมการกงศุล ในแนวทางการเจรจาเพื่อขอให้ จนท.ในส่วนของการจัดทำหนังสือเดินทางได้กลับเข้าสู่กระบวนการทำงาน ปกติ ซึ่งในส่วนของข้อตกลงและพันธสัญญาหลวงปู่ฯ ขอให้กรมการกงศุลรับรองว่า ต้องรับรองความปลอดภัยของผู้ชุมนุมและได้ขอให้ จนท.ทหาร จาก ร 11 รอ. เข้าไปเป็นสักขีพยานและวางมาตรการในการรักษาความปลอดภัยให่แก่ผู้ร่วมชุมนุมจนเป็นที่แน่ใจแล้วได้แจ้งให้หลวงปุ่ฯรับทราบจนได้ข้อสรุปว่ากรมการกงศุลจะได้กลับเข้ามาทำงานตามปกติ ในช่วงบ่าย นายสมชัย ศรีสุทธิยากร 1 ในคณะกรรมการการเลือกตั้งเข้าพบเจรจาหารือถึงแนวทางการปฏิรูปแนวทางการเลือกตั้ง

ซี่งหลวงปู่ฯได้ให้ข้อเสนอแนะไปว่า กฏหมายการเลือกตั้งของเมืองไทยควรมีการ เริ่มต้นหาทางออกร่วมกันจากทุก ๆ ฝ่าย ให้ได้ข้อสรุปอันเป้นที่พึงพอใจ
ในองค์รวมไม่ใช่เพื่อเผ่าใด เผ่าหนึ่ง เผ่าคุณก็พอใจ เผ่าฉันก๊ยินดี ทีจะหาทางออกร่วมกัน ซึ่งนายสมชัย ได้รับฟังและพร้อมที่จะนำแนวทางดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการปฏิรูปกฏหมายเลือกตั้งโดยฟังเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนทุกภาคส่วนเข้าสู่กระบวนการในทางปฏิบัตืต่อไป

หลังจากนั้นรองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ จะขอเข้าพบเพื่อเจรจาแต่หลวงปู่ได้ขอเลื่อนการเข้าพบออกไปด้วยเหตุผล ว่า " คิวไม่ว่าง" เป็นอันจบข่าวไปก่อนสำหรับ DSI จากนั้นหใวงปู่ฯ ได้กล่าวถึงเรื่องราว ที่แยกหลักสี่ จากบทความของนักข่าวอิสระ ชาวอเมริกัน ชื่อดังที่เรารู้จักกันดี ในโลกโซเชียลฯ หลายท่านคงจะผ่านตากันบ้างแล้ว และ ปิดท้ายด้วยบทความที่หลวงปู่เขียนขึ้นเองจากเหตุการณ์นี้ ซึ่งมีคำถามที่เราทุกคน ก็ ต้องการคำตอบเช่นกัน จากสื่อ "หอเอน" ทั้งหลายว่าใครกันแน่ที่เป็นฝ่ายถูกกระทำ จากเหตุการณ์นี้ ใครกันแน่ที่เป้นคนเริ่มต้นความรุนแรง พอฝ่ายตัวเองโดนกระทำเข้าบ้างซึ่งเราเองก็ยังไม่รู้ว่าคนทำคือใคร(แต่ก็อยากตะขอบคุณ)
ในลักษณะของการปกป้องตัวเองบ้าง ทำไมจ้องจะยัดข้อหาให้เราอย่างเดียว ชีวิตพวกเราไม่มีคุณค่าหรือ เราเป็นแค่มดแค่ปลวกที่คุณคิดจะเหยียบย่ำ จะบี้ให้ตายเมื่อไหร่ก็ได้หรือ เราไม่มีสิทธิ์ดิ้นรนรักษาชีวืตของพวกเราเลยหรือ กี่ชีวิตแล้วที่พวกเราต้องสูญเสียไปเราเคยได้ถวงถามความเป็นธรรมจากใครได้บ้าง...นี่คือใจความคร่าว ๆ จากบทความของหลวงปู่พุทธอิสระ 

หลวงปู่ยังได้กล่าวถึงกรณีหมายจับในกรณีขัดขวางการเลือกตั้งที่จะมีการแถลงจากศาลอาญาในวันพรุ่งนี้(บ่าย)ว่าลูกหลานไม่ต้องเป็นห่วงหลวงปู่มีแนวทางคลี่คลายได้ "หลวงปู่ไม่ได้กินหญ้า"
สาธุ...ครับหลวงปู่ฯ


ไม่มีความคิดเห็น: