PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

“ดาบคง” จิ๊กซอว์ทีมฆ่า ศรส. “โป้ง” ปลิดชีพแกนนำม็อบ


โดย ทีมข่าวอาชญากรรม 3 กุมภาพันธ์ 2557 07:51 น.  
 
สน.พระอาทิตย์
       
       ผ่านมา 1 อาทิตย์ หลังเกิดเหตุ “ดาบคง” ด.ต.คงเพชร เพชรกันหา ผบ.หมู่ กก.สส.บก.น.2 ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มการ์ด กปปส.ที่มาดูแลผู้ชุมนุม กปปส.หน้าสโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต จนถูกรุมทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส ชนวนเหตุแห่งความรุนแรง ยังคงเป็นประเด็นคลุมเครือ โดยเฉพาะการพกอาวุธปืนเข้ามาในกลุ่มผู้ชุมนุมของดาบคง
       
       เพื่อไว้ “ป้องกันตัว” หรือ “จงใจ” เอามาทำอะไรกันแน่!!?
       
       เพราะแม้เจ้านายใหญ่น้อย ตั้งแต่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร., พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น., พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ โฆษก บช.น., พล.ต.ต.สุรนิตย์ พรหมบุตร ผบก.น.2 หรือ พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผกก.สส.บก.น.2 ต่างดาหน้าออกมาป้องลูกน้องกันพัลวัน
       
       ยืนยันดาบคงได้รับคำสั่งให้เข้ามา “หาข่าว” การชุมนุม
       
       แต่ข้อสงสัยการพกอาวุธปืนเข้ามาหาข่าวด้วย ก็เป็นสิ่งที่เคลือบแคลงให้สังคมตั้งคำถามว่า มาหาข่าวประสาบิดามึงเหรอ พกปืนและระเบิดเข้ามาด้วย
       
       เหตุผลมาจากเรื่องไหนกันแน่เนื่องจากหากแฝงตัวเข้ามาหาข่าว การพกปืนยิ่งเป็นสิ่งไม่จำเป็น เพราะปืนจะกลายเป็นจุดเด่น ให้ผู้ชุมนุมจับได้มากกว่าการเดินตัวเปล่า ยิ่งดาบคงเป็นนักสืบมานานย่อมต้องรู้อยู่แล้วว่า มอเตอร์ไซค์วินที่ไหนเอวตุงหรือกระเป๋าตุงไม่เช่นนั้นจะเกิดเหตุที่การ์ดผู้ชุมนุมสงสัยและขอเข้าตรวจค้นจนถูกยิงใส่
       
       แล้วปืนที่พกมาเพื่ออะไร???
       
       ข้ออ้างกลัวถูกทำร้ายจึงต้องเอาปืนติดตัว เพื่อป้องกันอาจจะฟังขึ้น หากเป็นการพกปืนมาในการทำงานคดีอื่นๆ ไม่ใช้ภารกิจแฝงตัวหาข่าวเพราะหลักการหาข่าวที่ดี โดยเฉพาะนักสืบชั้นครูต่างพร่ำสอน คือต้องทำตัวให้กลมกลืนไม่ทำตัวเป็นเป้าแล้วจะได้ข่าว จะได้ข้อเท็จจริงกลับไป การพกปืนเข้ามาม็อบครั้งนี้ของดาบคง จึงเป็นเรื่องผิดสังเกต
       
       ไม่แปลกใจเหตุใดแกนนำ กปปส.ต่างมั่นใจการพกปืนเข้ามาแฝงตัวในการชุมนุม น่าจะมีวัตถุประสงค์เพื่อ “ก่อเหตุ” กับแกนนำ กปปส. มากว่า “หาข่าว” ธรรมดา
       
       เพราะหลายๆอย่างดูสอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นลำดับ ตั้งแต่รัฐบาลประกาศ พ.ร.บ.ฉุกเฉินฯ ตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ(ศรส.)มอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน เป็นผู้อำนวยการ ศรส. ตามด้วย ร.ต.อ.เฉลิมประกาศขีดเส้น 72 ชั่วโมง ส่งชุดจู่โจมจับแกนนำผู้ชุมนุม
       
       กลุ่มคนเสื้อแดงถ่อยบุกยิง “สุทิน ธราทิน” แกนนำ คปท.บนรถขยายเสียงวันออกไปต้านการเลือกตั้งล่วงหน้า จนมาถึงเหตุดาบคงพกปืน เข้ามาในกลุ่มผู้ชุมนุมและถูกจับได้ ก่อนจะยิงใส่การ์ดแล้วถูกรุมประชาทัณฑ์
       
       ยิ่งพอ กำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส.นำข้อมูลดาบคงแฉบนเวทีบอกเดิมชื่อ “อภิชัย” เคยถูกดำเนินคดีเมื่อปี 2552 ในข้อหาพยายามฆ่า และถูกดำเนินคดี จึงต้องออกจากราชการ แต่เจ้านายช่วยให้เข้ารับราชการได้ต่อ รวมทั้งเป็นมือขวาของ พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ก็เริ่มส่งกลิ่นแปลกๆ
       
       และเมื่อต่อจิ๊กซอว์ลูกพี่ดาบคง พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ก็ต้องผงะกับประวัติอันโชกโชนก่อนมาเป็น ผกก.สส.บก.น.2 เพราะเคยมีชื่อพัวพันคดีอุ้มฆ่าทนายสมชาย นีละไพจิตร สมัยที่ยังใช้ชื่อ “นพดล” จนทำให้ พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ รักษาการ ผบ.ตร.ในขณะนั้นต้องลงนามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ พ.ต.ต.นพดล ปานแก้ว สว.งาน 5 กก.สส.บก.ภ.7 ไปช่วยราชการที่ บช.ภ.3 เป็นเวลา 6 เดือน พร้อมกับ พ.ต.อ.พิสิฎฐ์ พิสุทธิศักดิ์ รอง ผกก.ป. และพ.ต.ท.ชัดชัย เลี่ยมสงวน รอง ผกก.3 ป.ในขณะนั้น
       
       พล.ต.อ.สุนทรให้เหตุผลคำสั่งเอาไว้ว่า “มีเหตุผลจำเป็นบางประการเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทั้ง 3 นาย การย้ายครั้งนี้ก็เพื่อประโยชน์ในการสอบสวน โดยคณะพนักงานสอบสวน กรณีการหายตัวไปของนายสมชาย นีละไพจิตร ทนายความชื่อดังแต่ข้อมูลที่ส่งมายังไม่มีการระบุว่านายตำรวจทั้ง 3 คน เข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่อย่างไร”
       
       นอกจากนี้ หากตามย้อนเส้นทางสีกากี พ.ต.อ.จรูญเกียรติ หรือนพดล ก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะช่วงที่มีการแต่งตั้งปีก่อนก็เกิดเรื่องฮือฮาขึ้นเมื่อคำสั่งที่ประกาศผ่านเว็บกองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ พ.ต.อ.อุทัย กวินเดชาธร ผกก.สส.บก.น.4 ไปเป็น ผกก.สส.บก.น.2 ก็มีการปรับใหม่ลงนามโดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปลี่ยนให้ พ.ต.อ.อุทัย ไปเป็น ผกก.ฝอ.บก.สส. แล้วตั้ง พ.ต.ท.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผกก.ดส. ที่ถูกมองว่าเป็นเด็กในคาถา พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รอง ผบ.ตร.ขณะนั้น มาเป็น ผกก.สส.บก.น.2 แทน
       
       พอขยับเชื่อมโยงผู้ที่สนับสนุน พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ทั้ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ และ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ ก็ต้องต่อไปถึง ร.ต.อ.เฉลิม ที่ประกาศว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ คือน้องรัก และพล.ต.อ.ภาณุพงศ์ ก็เป็นเลขาฯ รมว.แรงงาน ที่สำคัญทั้ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ และพล.ต.อ.ภาณุพงศ์ อยู่ในคณะทำงานที่ ร.ต.อ.เฉลิม ในฐานะ ผอ.ศรส.แต่งตั้งขึ้นเพื่อดำเนินการกับกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.
       
       แม้จะยังไม่มีการยืนยันว่าการพกปืนเข้ามาของดาบคง มีเจตนาอย่างไรกันแน่ และมีใครอยู่เบื้องหลังสั่งการภารกิจพิเศษอะไรหรือไม่ แต่เมื่อนำจิ๊กซอว์ตัวละคร ที่เกี่ยวข้องในเรื่องมาต่อกัน ก็ลงตัวเป็นรูปเป็นร่างชุดจู่โจมเป็นเนื้อเดียวกัน
       
       “ดาบคง” มือขวา พ.ต.อ.จรูญเกียรติ - ผกก.จรูญเกียรติเป็นเด็กสาย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ และพล.ต.อ.ภาณุพงศ์ ซึ่ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ และ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ เป็นน้องเลิฟ ร.ต.อ.เฉลิม และ ร.ต.อ.เฉลิมได้รับมอบหมายจากนายกฯ ยิ่งลักษณ์ เป็น ผอ.ศรส. โดยเป้าหมาย ศรส.คือการดำเนินการกับ “สุเทพ” และแกนนำ กปปส. ที่ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ขับไล่ระบอบทักษิณทุกรูปแบบ
       
       สอดคล้องลงตัวกันไปหมดเช่นนี้ ข้ออ้างพกปืนมาหาข่าวในวงชุมนุม กปปส. อมโบสถ์มายืนยันก็คงเชื่อยาก นอกเสียจากเป้าโป้งปลิดวิญญาณ...

ไม่มีความคิดเห็น: