PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ฮ.ฝึกบินนครฯชนรถกระบะตก

ฮ.....
เมื่อหัวค่ำ ได้เกิดเหตุ เฮลิคอปเตอร์ฝึกบิน แบบ Huge 300/1371 สังกัด ร้อย บิน .พล.ร.5 กองทัพภาค4 ขณะฝึกซ้อมค้นหาช่วยเหลืออากาศยานประสบเหตุ หลังจากปฏิบัติภารกิจฝึกฯ ขณะ Taxi กลับลานจอดภายในหน่วย อากาศยานเสียการควบคุมเกิดการหมุนตัวอย่างรุนแรง ที่ความสูงประมาณ30ฟุตจากพื้น ตกกระแทกกับรถให้สัญญาณ ฮ. ของ จนท. ทำให้เกิดเพลิงไหม้อากาศยานเสียหายทั้งลำ

ส่วนนักบินและช่างฯ(ร.ท.ประจิต ทองอินทร์ และ จ.ส.อ.ณรงค์ศักดิ์ ภิรมรสสามารถออกมาได้โดยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หน่วยนำส่ง รพ.ค่ายวชิราวุธ เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนึ้ เหตุเกิดชณะกำลังนำเครื่องลงที่ สนามบิน ทภ. 4 ค่ายวชิราวุธ ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้เกิดตกลงอย่างกะทันหันทำให้เครื่องไหม้หมดทั้งลำ

ฮ ลำดังกล่าวได้ทำการฝึกซ้อมบิน เนื่องจากในวันที่(4 ก.พ.57 จะทำการซักซ้อมแผนการค้นหาและกู้ภัยเมื่ออากาศยานประสบอุบัติเหตุ ทั้งของทางราชการและเอกชน โดยการสมมุติสถานการณ์ ฮ.ของกองทัพ ประสบอุบัติเหตุลงฉุกเฉิน จะมีการปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานที่ประสบอุบัติเหตุ ร่วมกับหน่วยแพทย์ ส่วนสาเหตุเบื้องต้นกำลังตรวจสอบ


ไม่มีความคิดเห็น: