PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

พุทธะอิสระยันปักหลักชุมนุมต่อ

พุทธะอิสระยันปักหลักชุมนุมต่อ พรุ่งนี้นัดง้อรองปลัดยธ.ให้เปิดศูนย์ราชการบางส่วน พร้อมนัดคุยกกต. ปัดเหตุยิงปะทะเกิดจากกปปส.กลุ่มอื่น

หลวงปู่พุทธะอิสระ เปิดเผยถึงการเคลื่อนไหวหลังวันเลือกตั้งว่า อาตมายืนยันจะปิดศูนย์ราชการต่อไปจนกว่าจะได้รับชัยชนะเช่นเดียวกับกปปส.เวทีอื่นๆ โดยจะไม่มีการยุบรวมเวที โดยในวันพรุ่งนี้ (3ก.พ.) เวลา 08.30 น. จะเคลื่อนมวลชนจำนวนหนึ่งไปแสดงความขอบคุณ กปปส.ห้าแยกลาดพร้าวและกองทัพธรรมที่ทวงคืนพลังงานหน้าปตท. จากนั้นจะนัดนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม หารือถึงการเปิดพื้นที่บางส่วนของศูนย์ราชการให้ข้าราชการเข้ามาทำงานเฉพาะเท่าที่จำเป็น โดยขอยืนยันว่าต้องเป็นงานที่บริการประชาชนโดยตรงเท่านั้น คาดว่าหลังจากนี้จะทยอยเจรจากับหน่วยงานราชการเพื่อเปิดพื้นที่ให้เข้าทำงานในเงื่อนไขเดียวกัน ส่วนกระทรวงยุติธรรมตั้งใจว่าจะเปิดพื้นที่ให้เข้าทำงานให้ได้ภายในสัปดาห์หน้า

หลวงปู่ฯ กล่าวอีกว่า อาตมาขอปฏิเสธกรณีที่มีการพบว่าผู้ชุมนุมกปปส.ใช้อาวุธปะทะกับฝ่ายตรงข้าม ว่าไม่ใช่กปปส.กลุ่มของอาตมาแน่นอน เหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นวานนี้ถือเป็นเรื่องที่เกินความคาดหมาย เนื่องจากมีการประสานกับตำรวจและทหารว่าจะไม่มีการเติมคนเข้ามา กลุ่มอาตมาจะอยู่เฉพาะที่ตั้งภายในสำนักงานเขตหลักสี่ หากมีแนวโน้มจะเกิดอันตรายจะย้ายมวลชนที่เป็นผู้หญิงและคนแก่เข้าไปหลบในสำนักงานเขต โดยพื้นที่ด้านนอกจะให้ตำรวจและทหารเป็นผู้ดูแลและเจรจาไม่ให้มีการเคลื่อนกำลังสองฝ่ายเข้าหากัน แต่กปปส.จากเวทีห้าแยกลาดพร้าว เป็นห่วงจึงได้นำกำลังมวลชนเข้ามาในพื้นที่ทำให้เกิดการเผชิญหน้าและนำไปสู่ความรุนแรง อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะมีการประสานไปยังทุกกลุ่มว่าหากไม่ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากอาตมาโดยตรงอย่าเคลื่อนมวลชนเข้ามา ส่วนภาพที่ปรากฏว่ากลุ่มกปปส.ยิงปืนยาว ต่อสู้ตอบโต้นั้นไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มใด ทั้งนี้ อาตมาจะไปพูดคุยกับแต่ละเวทีให้ชัดเจนถึงจุดยืนดังกล่าวหลวงปู่ฯ กล่าวว่า ระหว่างนี้อาตมาพยายามนัดหารือกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อสอบถามถึงกำหนดวันเลือกตั้งล่วงหน้าครั้งใหม่สำหรับเขตหลักสี่รวมถึงการหารือว่าการเลือกตั้งจะจบลงอย่างไรและการเลือกตั้งจะช่วยปัญหาประเทศได้อย่างไร

@ 002

ไม่มีความคิดเห็น: